| Hotline: 0983.970.780

Gần 30 ngôi nhà ở Yên Bái bị tốc mái do gió lốc

Thứ Hai 04/03/2024 , 20:12 (GMT+7)

Sáng 4/3, trên địa bàn huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) xảy ra gió lốc cục bộ gây thiệt hại 2 điểm trường học và 27 ngôi nhà của người dân.

Gió lốc cục bộ đã làm tốc mái 27 ngôi nhà của người dân của huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái)

Gió lốc cục bộ đã làm tốc mái 27 ngôi nhà của người dân của huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái)

Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện Trạm Tấu, gió lốc đã làm tốc mái 27 nhà dân ở các xã Bản Công, Xà Hồ và thị trấn Trạm Tấu; 2 điểm trường bị thiệt hại gồm: điểm trường mầm non Sán Trá (xã Bản Công) và điểm trường mầm non Khấu Dê (xã Xà Hồ).

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện Trạm Tấu đã huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các hộ bị thiệt hại khắc phục hậu quả ổn định cuộc sống; thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại nặng. Đối với các điểm trường mầm non, tạm thời di chuyển trẻ đến học ở nhà dân, khẩn trương huy động nhân lực dọn dẹp, khắc phục để đưa các em trở lại lớp trong thời gian sớm nhất.

Huyện Trạm Tốc đã huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả thiên tai để ổn định cuộc sống cho người dân.

Huyện Trạm Tốc đã huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả thiên tai để ổn định cuộc sống cho người dân.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết về tình hình gió lốc, thông tin kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.