| Hotline: 0983.970.780

Gần 300 con hươu mắc bệnh lạ

Thứ Tư 16/02/2011 , 09:25 (GMT+7)

Theo thông tin từ Cơ quan Thú y Vùng III, từ trước và sau Tết Nguyên đán Tân Mão, tại 8 xã thuộc huyện Quỳnh Lưu (Quỳnh Xuân, Quỳnh Bảng, Quỳnh Tân, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lương, Quỳnh Yên, Quỳnh Nghĩa và Quỳnh Trang) đàn hươu của hàng trăm hộ dân bỗng mắc một thứ bệnh lạ với các triệu chứng như kém ăn, bụng chướng hơi, đi lại uể oải, sốt nhẹ, uống nhiều nước sau một thời gian ngắn thì lăn ra chết. Theo thống kê sơ bộ đã có 295 con hươu bị mắc bệnh trên.

 Điều tai hại là bệnh lây lan nhanh, nếu không kịp thời điều trị là hươu chết. Trạm Thú y Quỳnh Lưu và Chi cục Thú y Nghệ An cho biết: Triệu chứng bệnh tích khi mổ một số con hươu chết đều thấy gan sưng to, lá sách dạ dày bị khô cứng, ruột xuất huyết… Hiện cơ quan Thú y Vùng III đang cho lấy bệnh phẩm để xét nghiệm tìm bệnh.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.