| Hotline: 0983.970.780

Gặp mặt các thí sinh đạt giải Nhất kỳ thi Tay nghề Quốc gia

Thứ Ba 28/06/2016 , 19:41 (GMT+7)

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn đã có buổi gặp mặt thân mật 6 thí sinh giải đạt Nhất kỳ thi Tay nghề Quốc gia lần thứ 9, các HLV, thầy cô 4 trường dạy nghề trực thuộc Bộ.

Kỳ thi Tay nghề Quốc gia được tổ chức 2 năm một lần nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở các cấp, các ngành, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, tạo nguồn bồi dưỡng lao động có tay nghề cao cho đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi khu vực và thế giới.

Cuộc thi lần thứ 9 diễn ra từ ngày 23 – 30/5/2016 có 25 nghề với 488 thí sinh thuộc 58 đoàn chính thức tham dự. Đoàn Bộ NN-PTNT có 32 thí sinh, tham gia dự thi 16 nghề. Tổng kết cuộc thi, có 6 thí sinh đạt giải Nhất, đoàn Bộ NN-PTNT đứng thứ 4/58 đoàn. Cuộc thi Tay nghề ASEAN sắp tới, sẽ chọn ra 4 thí sinh xuất sắc nhất để tham dự.

10-38-07_2
Các cá nhân vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Hà Công Tuấn chúc mừng và đánh giá cao sự phấn đấu nỗ lực của các thí sinh, HLV cũng như nhà trường. Mọi cố gắng này thể hiện sự tâm huyết với nghề nghiệp và Bộ luôn ghi nhận điều này.

Thứ trưởng nhấn mạnh, với các thí sinh, đây là bước khởi đầu lớn lao để có hành trang bước vào đời, là một mốc son tô thắm truyền thống của Bộ NN-PTNT. Nhân dịp này, Thứ trưởng Hà Công Tuấn mong muốn, các thí sinh, HLV, nhà trường cần nỗ lực, phát huy tiếp truyền thống, giữ vững bản lĩnh, đạt thành tích cao trong kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 11 sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới, tại Malaysia.

Thừa ủy quyền, Thứ trưởng Hà Công Tuấn đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cho 4 tập thể cùng 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi vừa qua.

10-38-07_3
Thứ trưởng Hà Công Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt

Xem thêm
100 tấn cá chết ở hồ Sông Mây: 'Nước cạn đáy, mật độ nuôi quá dày nên thiếu oxy'

ĐỒNG NAI Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Sông Mây là do nước hồ cạn đáy, mật độ cá nuôi quá dày nên thiếu oxy và đơn vị nuôi thủy sản còn chủ quan.

Hải Phòng phát hiện hơn 100 tàu cá mất kết nối VMS trong 4 tháng

Những trường hợp tàu cá bị phát hiện mất kết nối, nếu không khắc phục kịp thời, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đều xử lý nghiêm.

Nghêu sạch vào nhà máy, ra siêu thị

Năm 2023, HTX thu hoạch nghêu thịt hơn 950 tấn, trong đó cung cấp nghêu sạch cho nhà máy đạt 120 tấn, tổng doanh thu gần 19 tỷ đồng.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.