| Hotline: 0983.970.780

Gặp Nhật Bản là điều nên mừng!

Thứ Tư 23/01/2019 , 06:05 (GMT+7)

Nhiều thế hệ đàn anh của Quang Hải, Công Phượng từng ước được đá với một đội tuyển Nhật Bản xịn, với quyết tâm cao nhất, nhưng bất thành vì chẳng có cơ hội tiến xa ở đấu trường châu lục.  

13-08-58_nh_vn
Việt Nam lần thứ hai trong lịch sử lọt vào tứ kết Asian Cup

Trong nhiều tình huống của cuộc sống, quá trình quan trọng hơn kết quả. Với một nền bóng đá cũng vậy, thử tưởng tượng, cùng dừng bước ở Asian Cup, nhưng nếu được so giày với Nhật Bản, cầu thủ Việt Nam hẳn nhiên sẽ sung sướng hơn nhiều so với đối đầu với Trung Quốc hay UAE, bởi “Samurai xanh” là đội bóng ở tốp đầu châu lục và có tiếng nhiều lần dự World Cup.

Từng có dư luận rằng gặp Nhật Bản là cản trở lớn trong việc tiến sâu tại giải, nhưng đến vòng tứ kết, đối thủ nào chẳng khó khăn như nhau. Gặp Nhật Bản chưa chắc khó hơn đối đầu Trung Quốc và ngược lại. Thay vì ca thán, có lẽ thầy trò Park Hang-seo sẽ coi đây là một trải nghiệm thú vị như lời ông thầy người Hàn, và rằng đó là ước mơ của biết bao thế hệ đàn anh Hồng Sơn, Huỳnh Đức… những người chưa một lần đọ sức với đội tuyển Nhật Bản mạnh nhất, chơi với quyết tâm cao nhất. Đa phần, họ đều phải chấp nhận thử tài ở các trận giao hữu, nơi chuyện thắng thua không được đặt nặng.

Để biết nền bóng đá nước nhà đang ở đâu, gặp một thuốc thử liều cao như Nhật Bản là rất nên. Việt Nam từng thắng Bahrain, Jordan, Qatar nhưng so với Nhật Bản, những đối thủ này đều thuộc hàng chiếu dưới. Không phải ngẫu nhiên, HLV Park Hang-seo lại quyết thắng Nhật Bản ở Asiad 2018 để xoá dớp chưa thắng đối thủ này. Suy cho cùng, muốn lớn mạnh và khẳng định được vị thế, Việt Nam cần gặp và chiến thắng những đối thủ sừng sỏ nhất trên hành trình gây dừng tên tuổi.

Vào được tứ kết Asian Cup đã là mừng, gặp Nhật Bản ở vòng 8 đội còn là điều đáng mừng hơn. Chúng ta sẽ không cần mời đối thủ tới giao hữu, thòng thêm điều khoản là có bao nhiêu phần trăm cầu thủ đội một nữa, mà Nhật Bản – với tư cách ứng viên vô địch – sẽ tự phải chơi 100% phong độ trước Việt Nam.

Không thể phủ nhận, thế hệ Quang Hải, Công Phượng đã phát triển không ngừng suốt một năm qua. Đấu Nhật Bản có thể xem là bài kiểm tra cuối cùng về đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang-seo. Đối thủ xứ mặt trời mọc mạnh hơn, có nhiều cầu thủ giỏi hơn, và được đánh giá cao hơn, nhưng tất cả đều không quan trọng bằng việc chúng ta sẽ làm được những gì trong ván cờ này. Một ván cờ có thể đóng đinh tầm vóc châu lục cho đội tuyển.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.