| Hotline: 0983.970.780

'Gia đình tôi 8 người đi trên chiếc tàu lật'

Chủ Nhật 05/06/2016 , 09:02 (GMT+7)

Tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, anh Lưu Chí Dũng (trú P.Bồ Đề, Q.Long Biên, Hà Nội) vẫn chưa hết hoảng loạn. Anh Dũng cho biết gia đình anh gồm 8 người, trong đó có 4 trẻ nhỏ đến Đà Nẵng du lịch cách đây ít ngày.

"Gia đình tôi 8 người đi trên chiếc tàu lật"
Em Nguyễn Lưu Bảo Hân (8 tuổi, trú Q.Long Biên, Hà Nội) đang được chuyển lên Khoa Hồi sức Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng - Ảnh: Tấn Lực


Lúc 20g tối 4-6, anh và gia đình xuống tàu cùng hàng chục du khách khách du ngoạn sông Hàn.

"Tàu rời bến trước khách sạn Novotel, đi về hướng cầu Thuận Phước chừng 5 phút thì quay ngược lại. Chừng 15 phút sau tàu bất ngờ lật nghiêng về bên phải. Những người trên tàu hốt hoảng chạy về phía bên trái để tàu cân bằng nhưng không kịp. Tàu lật úp rất nhanh. Những người biết bơi thì vội bám lại thành tàu, cố gắng đẩy tụi nhỏ lên lại, nhưng cứ đẩy lên thì trượt xuống" - anh Dũng kể.

Anh Dũng cho biết lúc bị lật trên tàu có rất đông du khách, trong đó nhiều người không biết bơi. Ngay lúc tàu lật, một số tàu gần đó đã nhanh chóng tập trung lại cứu nạn. Anh và vợ được canô vớt lên.

Các cháu nhỏ cũng được cứu vớt thành công. Trong đó, em Nguyễn Lưu Bảo Hân (8 tuổi), con gái của em gái anh Dũng, diễn biến nặng. Hiện đang được điều trị tại Khoa Hồi sức, Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 16 nạn nhân là trẻ em cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng.

(tuoitre.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm