| Hotline: 0983.970.780

Giả làm nhân viên ngân hàng lừa đảo qua mạng

Thứ Năm 04/08/2022 , 15:49 (GMT+7)

Thông qua mạng xã hội zalo, các đối tượng đã dùng hình thức tư vấn hủy thẻ tín dụng ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người bị hại.

Ngày 4/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh Gia Lai đã bàn giao cho Công an TP.Pleiku 3 đối tượng sử dụng máy tính, mạng viễn thông để chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Độ (SN: 1995), Nguyễn Hoàng Khánh Linh (SN: 1998), Nguyễn Ngọc Linh (SN: 2001, cùng ngụ TP.Thủ Đức).

Các đối tượng đã được bàn giao về cho Công an TP. Pleiku.

Các đối tượng đã được bàn giao về cho Công an TP. Pleiku.

Trước đó, Phòng PA05 tiếp nhận đơn trình báo của anh L.T.B.D (phường Hội Thương, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) về việc anh nhận được cuộc gọi qua zalo từ 2 phụ nữ tự xưng là nhân viên ngân hàng MB Bank để tư vấn hủy thẻ tín dụng Mcredit.

Sau đó, anh D. được các đối tượng hướng dẫn thực hiện các bước theo yêu cầu để thực hiện việc hủy thẻ.  Tại đây, anh D. đã 8 lần gửi mã xác thực (OTP) để thực hiện việc hủy thẻ theo hướng dẫn và bị chiếm đoạt số tiền hơn 68 triệu đồng trong thẻ tín dụng ngân hàng MB Bank mở tại chi nhánh Gia Lai.

Quá trình xác minh, điều tra, Phòng PA05 xác định, nhóm đối tượng thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của anh D. đang ở TP.Thủ Đức, TP.HCM. Tuy nhiên, khi đến nơi, các đối tượng đã bỏ trốn đi nơi khác. Trước tình hình đó, Phòng PA05 đã phối hợp với Công an các tỉnh, thành truy tìm các đối tượng lẩn trốn.

Đến ngày 2/8, nhận thấy không thể trốn thoát, các đối tượng đã đến cơ quan công an trình diện, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, từ dữ liệu thông tin cá nhân thông qua mua bán, chúng đã chủ động liên hệ với anh D. để tư vấn hủy thẻ tín dụng MB Bank. Sau đó, số tiền lừa đảo hơn 68 triệu đồng được chuyển về tài khoản của đối tượng Nguyễn Văn Độ. Các đối tượng còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ có thủ đoạn như trên và chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân ở các địa phương khác.

Trong quá trình điều tra, khám xét, lực lượng Công an cũng đã tạm giữ 8 điện thoại di động, 14 máy tính, 4 thẻ tài khoản ngân hàng, 69 triệu đồng tiền mặt, cùng nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.