| Hotline: 0983.970.780

Giá lợn hơi kỳ hạn ở Trung Quốc giảm nhiệt

Thứ Năm 20/05/2021 , 18:12 (GMT+7)

Giá lợn hơi kỳ hạn của Trung Quốc đã giảm gần 5% vào 19/5, mức thấp nhất kể từ tháng 1 do các hợp đồng giao ngay ít và kỳ vọng sản lượng cải thiện.

Hoạt động tái đàn lợn ở Trung Quốc đang phục hồi thể hiện qua nhu cầu tiêu thụ thức ăn chăn nuôi tăng mạnh. Ảnh: The Pig Sites

Hoạt động tái đàn lợn ở Trung Quốc đang phục hồi thể hiện qua nhu cầu tiêu thụ thức ăn chăn nuôi tăng mạnh. Ảnh: The Pig Sites

Hai yếu tố trên là nguyên nhân chính tác động lên thị trường thịt lợn tại quốc gia trên 1,4 tỷ dân và đồng thời là nơi sản xuất và tiêu thụ thịt lợn lớn nhất thế giới.

Theo đó, giá lợn hơi kỳ hạn trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đã giảm 4,7% trong phiên giao dịch gần đây nhất (ngày 19/5), khi trung bình ở mức 23.580 nhân dân tệ/tấn, tức 3.663,94 USD/tấn. (1 USD ăn 6.4357 nhân dân tệ Trung Quốc)

Các nhà phân tích cho biết, một khối lượng lớn lợn xuất chuồng đạt trọng lượng cao đã được đưa đi giết mổ khiến cho các hợp đồng giao ngay yếu đi (vốn đã giảm tương đối kể từ đầu năm nay).

Nhà phân tích Wang Xiaoyang của hãng Sinolink Futures cho biết: "Thị trường đang kỳ vọng khâu sản xuất sẽ tiếp tục được cải thiện và có nhiều lợn hơn trong tương lai. Điều này dựa trên doanh số bán thức ăn chăn nuôi khá tốt, chỉ số này đều tăng so với năm ngoái và tháng trước ... phần lớn là do nhu cầu là từ tái đàn lợn".

Ông Wang cho biết: “Một số người trong ngành cho rằng sản lượng lợn hơi có thể tăng trở lại mức trước khi xảy ra dịch tả lợn Châu Phi (ASF) trong nửa cuối năm nay, với điều kiện là sẽ không có các đợt bùng phát mới nghiêm trọng ở miền Nam trong mùa mưa”.

Ngoài ra việc tiêu thụ thịt lợn mùa vãn khách hiện nay cũng góp phần ảnh hưởng đến thị trường.

Yuan Song, giám đốc nghiên cứu tại nhà phân tích dữ liệu China-American Commodity cho ý kiến: “Nguyên nhân là do nguồn cung thịt lợn đang tiếp tục phục hồi nhưng nhu cầu vẫn chưa khởi động. Nhu cầu thịt lợn kiểu gì cũng sẽ tăng trở lại, nhưng trong dài hạn thì giá cả thường sẽ trải qua chu kỳ giảm khi năng lực sản xuất của ngành phục hồi và số lượng đàn lợn nái tăng lên".

(Reuters)

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hải Phòng khởi công dự án sản xuất vật liệu phân hủy hơn 2 nghìn tỷ

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 69 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm