| Hotline: 0983.970.780

Xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi gần biên giới Việt - Lào

Thứ Sáu 23/04/2021 , 19:49 (GMT+7)

Đàn lợn 54 con thuộc một trang trại nằm cách biên giới Việt - Lào khoảng 600 mét vừa được tiêu huỷ sau khi phát hiện dương tính với bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Cơ quan chức năng đưa đàn lợn đi tiêu huỷ. Ảnh: BH.

Cơ quan chức năng đưa đàn lợn đi tiêu huỷ. Ảnh: BH.

Ngày 23/4, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết, cơ quan chức năng vừa tổ chức tiêu hủy 54 con lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi. Số lợn mắc bệnh bị tiêu hủy được nuôi tại trang trại của ông Trần Bình Khái (khóm Tân Kim, thị trấn Lao Bảo). Trang trại này cách khu dân cư khoảng 600 mét, cách biên giới Việt - Lào chưa đến 1km.

Trước đó, ngày 16/4, chủ trang trại phát hiện đàn lợn có triệu chứng lạ nên báo cho cơ quan thú y đến lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả cho thấy, đàn lợn dương tính với dịch tả lợn Châu Phi nên UBND thị trấn Lao Bảo phối hợp Phòng NNP-TNT huyện Hướng Hóa, cán bộ thú y tiến hành tiêu hủy toàn bộ 54 con lợn mắc bệnh của trang trại này.

Trang trại nơi đàn lợn dương tính với dịch tả Châu Phi. Ảnh: BH.

Trang trại nơi đàn lợn dương tính với dịch tả Châu Phi. Ảnh: BH.

Được biết, trước đó, vào năm 2019, ở địa bàn xảy ra dịch tả lợn Châu Phi, đến nay xuất hiện trở lại. Để hạn chế thiệt hại cho người chăn nuôi, địa phương đã đề nghị các khối khóm, các hộ chăn nuôi tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

Cũng tại huyện Hướng Hóa, chính quyền địa phương này vừa công bố bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò tại xã Hướng Phùng từ ngày 20/4.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Hà Nội có 124 cơ sở được cấp mã số vùng trồng với 794 ha

Mã số vùng trồng được cho là phương pháp quản lý tận gốc chất lượng nông sản, tuy nhiên câu chuyện thực hiện và giám sát nó hiện vẫn còn nhiều khó khăn.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.