| Hotline: 0983.970.780

Giải cứu gì???

Thứ Bảy 07/03/2020 , 08:15 (GMT+7)

Chưa hết giờ làm mà cậu bạn đã gọi điện liên hồi. Đến lần thứ 3, bực quá tôi đành gắt lên qua điện thoại...

Giải cứu tôm hùm. Ảnh minh họa: Báo Tuổi trẻ.

Giải cứu tôm hùm. Ảnh minh họa: Báo Tuổi trẻ.

“Ông có chuyện gì mà gọi suốt thế? Không cố chờ được một tí à? Nhà đang bao việc”.

Nghe vậy, cậu bạn cười hềnh hệch: “Tôi vừa mới cho mụ vợ nhà tôi một bài học hay lắm. Muốn kể ngay cho ông nghe cho nó… nóng hổi ấy mà”.

Thấy cậu bạn thân nói vậy, tôi đâm ra cũng tò mò, đành xếp công việc lại, phi ngay ra quán mà hai đứa thường ngồi.

Vừa gọi cho tôi cốc bia, cậu bạn đã “vào chuyện” luôn: “Hôm qua ngày nghỉ, tôi mệt nên nằm ở nhà xem ti vi. Giảm xì trét mà lại an toàn, đỡ lo dịch Covid-19 ông ạ. Thế mà mụ vợ cứ đi đi lại lại. Tôi đoán ngay là mụ có ý gì đó rồi nhưng chờ mãi không thấy nói ra.

Lúc sau, mụ mới lên tiếng: “Cái Thu, bạn em vừa gọi điện, khoe vợ chồng nó chiều qua đi giải cứu được mấy quả dưa hấu. Giá rẻ bất ngờ luôn mà ăn lại ngon lắm anh ạ!”.

Tôi biết ý của vợ rồi, nhưng cứ giả đò coi như không quan tâm lắm, chỉ ậm ừ cho qua chuyện. Tưởng là yên thân, lát sau vợ lại đi qua đi lại rồi thì thào: “Cái Thúy bạn em lại vừa gọi điện, kể là sáng nay hai vợ chồng nó chở nhau đi giải cứu tôm hùm anh ạ.

Đời thuở nhà ai mà tôm hùm vừa to, chắc thịt, ngon, mà giá lại rẻ chỉ bằng một nửa bình thường. Em cứ trách nó rằng đi giải cứu mà chẳng rủ vợ chồng mình đi cùng”.

Thấy tình huống có vẻ “sát sườn” hơn, tôi liền hỏi cậu bạn: “Thế lúc đó ông trả lời cô ấy thế nào?”.

Trước câu hỏi của tôi, cậu bạn chưa trả lời ngay mà còn nâng cốc lên tợp một ngụm rõ sâu, sau đó mới đủng đỉnh: “Tớ lạ gì mấy trò của mụ vợ, nên cứ ậm ừ mặc kệ. Lát sau, thấy vợ dằn dỗi, tôi mặc quần áo, chẳng nói chẳng rằng, bỏ đi ra ngoài”.

“Ông bỏ đi á? Cách này không hay lắm”- tôi thắc mắc. Cậu bạn cười: “Bỏ kiểu của tôi nó khác. Một lát sau, tôi gọi điện về cho vợ: “Em ơi, ra ngoài cổng chợ “giải cứu” anh với”.

Nghe thấy thế, vợ hốt hoảng hỏi: “Anh làm sao mà phải giải cứu?”. Lúc đó, tôi nói giọng hoảng sợ: “Khổ, anh thương em, muốn đi giải cứu mấy cân tôm hùm cho em tẩm bổ, mà quên khuấy là túi hết nhẵn tiền. Em ra ngay nhé không là nguy đấy”.

“Thế vợ ông bảo sao?”- Tôi hồi hộp. Cậu bạn lại đủng đỉnh: “Mụ giãy nảy lên bảo làm gì còn nhiều tiền thế. Thôi, chấp nhận “bỏ của chạy lấy người”, về nhà gấp. Lúc về, mụ cằn nhằn: “Thôi, từ giờ không có giải cứu giải kiếc gì nữa.…!?!”.

(Kiến thức gia đình số 10)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...