| Hotline: 0983.970.780

Giải thưởng môi trường do Hoàng gia Anh phát động sẽ tổ chức tại Singapore

Thứ Hai 15/05/2023 , 14:33 (GMT+7)

Lễ trao Giải thưởng môi trường toàn cầu Earthshot do Hoàng tử William phát động sẽ tổ chức tại Singapore vào tháng 11 tới.

Vợ chồng Hoàng tử William tại lễ công bố Giải thưởng năm 2021. Ảnh: Getty Images.

Vợ chồng Hoàng tử William tại lễ công bố Giải thưởng năm 2021. Ảnh: Getty Images.

Giải thưởng Earthshot được phát động từ năm 2020 nhằm ủng hộ các dự án đổi mới sáng tạo ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ hành tinh. Có 5 hạng mục được trao giải gồm phục hồi thiên nhiên, không khí sạch, hồi sinh đại dương, giảm chất thải và khắc phục khí hậu.

Mỗi doanh nghiệp thắng giải trong số 5 hạng mục sẽ được trao thưởng 1 triệu bảng Anh để giúp họ phát triển các giải pháp môi trường. Những dự án lọt vào vòng chung kết sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Ngày 15/5, tại buổi họp báo công bố địa điểm tổ chức Giải thưởng 2023, Hoàng tử William cho biết: “Giải thưởng Earthshot nhằm cho thế giới thấy các giải pháp cho một số thách thức lớn nhất về môi trường mà chúng ta phải đối mặt.

Trong hai năm tìm kiếm các ý tưởng và sáng kiến có ảnh hưởng, tôi rất vui khi thông báo rằng Giải thưởng Earthshot sẽ được tổ chức tại Singapore. Đây sẽ là nơi chúng ta sẽ công bố những giải pháp mang tính đột phá từ các dự án trong vòng chung kết của năm 2023”.

Giải thưởng năm nay sẽ là lần đầu tiên ban tổ chức giới thiệu các sự kiện bên lề tại Tuần lễ Earthshot. Khách mời tham dự Giải thưởng là các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

“Đông Nam Á là một trong những khu vực trên thế giới chịu tác động nghiệm trọng nhất bởi biến đổi khí hậu, nhưng trước những thách thức về môi trường, đây cũng là trung tâm, là điểm đến của các sáng kiến, doanh nhân, nhà lãnh đạo cộng đồng... những người cam kết xây dựng lại hành tinh của chúng ta", Ban tổ chức cho biết thêm.

Giải thưởng Earthshot lần đầu tiên được tổ chức tại London (Anh) vào năm 2021 và lần thứ 2 tại Boston vào năm 2022. Hoàng tử và Công nương xứ Wales đã tham dự cả hai sự kiện.

Sự kiện năm 2023 sẽ được hỗ trợ bởi các đối tác Temasek Trust, Temasek, công ty nền tảng đầu tư GenZero và Conservation International.

Ban tổ chức cho biết: “Với chuyên môn, nguồn lực và mạng lưới tập thể của mình, họ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chuỗi sự kiện thành công trước và trong suốt lễ trao giải và Tuần lễ Earthshot tại Singapore”.

Tên Giải thưởng Earthshot lấy cảm hứng từ bức ảnh Moonshot của Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, trong đó, việc đặt chân lên mặt trăng năm 1969 là biểu tượng cho những mục tiêu đầy tham vọng và đột phá.

Năm ngoái, Giải thưởng Earthshot vinh danh startup 44.01 của Oman ở hạng mục “Khắc phục khí hậu” với dự án loại bỏ CO2 vĩnh viễn bằng cách khoáng hóa trong peridotite, một loại đá có nhiều ở Oman cũng như ở Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Úc.

Theo CNA

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.