| Hotline: 0983.970.780

Gian hàng thực phẩm hữu cơ xuất khẩu tại Vietnam Foodexpo 2022

Thứ Tư 16/11/2022 , 15:40 (GMT+7)

Trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2022, có một gian hàng đặc biệt của AFT giới thiệu các loại thực phẩm hữu cơ đã xuất khẩu và hướng tới xuất khẩu.

Khách tham quan gian hàng thực phẩm hữu cơ hướng tới xuất khẩu của AFT tại Vietnam Foodexpo 2022. Ảnh: Sơn Trang.

Khách tham quan gian hàng thực phẩm hữu cơ hướng tới xuất khẩu của AFT tại Vietnam Foodexpo 2022. Ảnh: Sơn Trang.

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Foodexpo 2022) diễn ra từ 16-19/11/2022 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM. Đây là sự kiện quy tụ nhiều doanh nghiệp tiềm năng trong ngành công nghiệp thực phẩm cho thị trường xuất khẩu.

Trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2022, Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển kinh tế nông thôn (CRED) thông qua nguồn lực của dự án BioTrade do Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) tài trợ tổ chức cho các doanh nghiệp thuộc AFT tham gia một gian hàng đặc biệt trong khu vực Fine-Food G29-G34.

Những doanh nghiệp được chọn đã đáp ứng được các tiêu chí của AFT và CRED, đó là sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, không hóa chất, không phụ gia hay chất bảo quản, kinh doanh đạo đức, có trách nhiệm xã hội, minh bạch, mang lại lợi ích sinh kế cho người dân bản địa và hỗ trợ người nông dân phát triển vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn, hướng tới các tiêu chuẩn xuất khẩu như USDA, EU, JAS, BRC, HACCP, ISO ...

Điển hình như các doanh nghiệp DACE, HANUTI, SOKFARM…đã có chứng nhận hữu cơ quốc tế cho vùng nguyên liệu, và đã xuất khẩu được các sang các thị trường Mỹ, Châu Âu, Trung Đông …

Một số thực phẩm có chứng nhận quốc tế tại gian hàng của AFT. Ảnh: Sơn Trang.

Một số thực phẩm có chứng nhận quốc tế tại gian hàng của AFT. Ảnh: Sơn Trang.

AFT với mục tiêu hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm kết nối được các nhà mua tiềm năng và thị trường quốc tế một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn, đã tổ chức liên tục các hoạt động tập huấn hướng dẫn kỹ năng trình diễn và giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm.

AFT là tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoạt động phi lợi nhuận vì nền sản xuất thực phẩm an toàn và minh bạch. AFT tổ chức kết nối các nhà sản xuất theo các tiêu chuẩn được nhà nước ban hành như : VietGAP, hữu cơ, sản xuất thực phẩm an toàn, cam kết minh bạch thông tin và chịu sự kiểm tra, giám sát của AFT; từ đó mang lại những dòng sản phẩm thực sự an toàn, tin cậy cho người tiêu dùng tại Việt Nam và các thị trường quốc tế.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Đi tìm 'bài thuốc' chữa lành 'điểm đau' của khách hàng trong hành trình sở hữu nhà

Thị trường bất động sản đang xôn xao trước thông tin Vinhomes chuẩn bị ra mắt mô hình phân phối O2O (online to offline - trực tuyến tới trực tiếp) hoàn thiện nhất từ trước đến nay...