| Hotline: 0983.970.780

Giao thông TP.HCM quá tải trong ngày nghỉ tết cuối cùng

Chủ Nhật 10/02/2019 , 17:07 (GMT+7)

Ghi nhận vào sáng mùng 6 tết, lượng khách đổ về bến xe miền Đông cũng rất đông. Nhiều nhất là hành khách từ các tỉnh miền Trung như Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Nam về TP.HCM…Do lưu lượng khách quá lớn nên việc đón taxi, xe ôm trở về nhà khá vất vả.

 

Rất nhiều tuyến đường vào TP.HCM quá tải trong ngày cuối cùng nghỉ tết

Còn tại Bến xe miền Tây, riêng trong ngày mùng 6 tết cũng có trên 2.000 lượt xe từ các tỉnh miền Tây đổ về với lưu lượng khách trên 50.000 người. BQL bến xe miền Tây cho hay, hôm nay mùng 7 tết, bến xe sẽ tiếp tục đón trên 50.000 hành khách quay trở lại TP.HCM làm việc, học tập sau kỳ nghỉ tết .

Theo thôn tin từ Chi nhánh Khai thác hành khách Sài Gòn, trong 2 ngày cao điểm là mùng 6 và mùng 7 tết, Ga Sài Gòn tập trung mọi nguồn lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách. Dự kiến chỉ trong hai ngày cao điểm này sẽ có khoảng 35.000 hành khách từ các tỉnh đổ về TP.HCM. Cứ khoảng từ 30 đến 60 phút lại có một chuyến tàu vào ga Sài Gòn.

Ngoài ra, giao thông trên nhiều tuyến đường dẫn đến các điểm du lịch tâm linh như chùa Bà Chúa Xứ (An Giang), chùa núi Bà Đen (Tây Ninh), chùa Bà Thiên Hậu (Bình Dương)…cũng luôn xảy ra tình trạng quá tải lượng người đi tham quan du xuân đầu năm. Một số hãng xe treo biển “đã hết vé” từ rất sớm, do tình trạng “cháy vé”, nhiều du khách đành phải kéo ra quốc lộ 1A để đón xe đò dọc đường chấp nhận chịu cảnh nhồi nhét. Không chỉ các tuyến đường chạy vào TP.HCM mà những tỉnh có chùa như Tây Ninh, An Giang, Bình Dương… đều quá tải trên nhiều tuyến đường do lượng người đi viếng chùa đầu năm quá đông.

Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng Giám đốc Bến xe miền Đông, nhiều xe không chịu vào bến mà cố tình chạy đón khách dọc đường để trốn thuế và tình trạng chào kéo khách vẫn còn xảy ra rất nguy hiểm. Dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã phải xử lý hơn 200 trường hợp xe khách đón trả khách, chạy sai tuyến so với quy định.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm