| Hotline: 0983.970.780

ĐBSCL: Nhiều cầu, phà bị kẹt xe hàng giờ sau kỳ nghỉ tết

Chủ Nhật 10/02/2019 , 17:01 (GMT+7)

Ngày 10/2 (mùng 6 Tết Kỷ Hợi), nhiều cầu, phà ở ĐBSCL bị kẹt xe hàng giờ khi người dân các tỉnh miền Tây bắt đầu quay trở lại các thành phố lớn như TP.HCM và Bình Dương, Đồng Nai… để làm việc và học tập. Tình trạng kẹt xe diễn ra liên tục ở nhiều nơi.

Kẹt xe ở phà An Hòa (An Giang) kéo dài hàng cây số vào sáng ngày 10/2

Theo ghi nhận của phóng viên NNVN vào khoảng 10h sáng nay tại cầu Cần Thơ đã xảy ra một vụ tai nạn giữa hai xe ôtô làm giao thông qua cầu bị ùn ứ hàng giờ đồng hồ. Vụ tai nạn xảy ra trong thời điểm rất đông người dân từ miền Tây đi lên TP. HCM sau kỳ nghỉ Tết nên đã gây ùn tắc cục bộ qua khu vực này. Dòng xe kéo dài từ trạm thu phí cầu Cần Thơ cũ đến giữa cầu. Ngay khi tai nạn xảy ra, lực lượng bảo vệ làm nhiệm vụ trên cầu cùng lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành phân luồng, hướng dẫn phương tiện đi vào làn xe máy, lưu thông chậm nhưng vẫn có thể di chuyển. Hơn 2 giờ đồng hồ sau đó cầu Cần Thơ mới trở lại lưu thông bình thường.

Cũng trong ngày, tại cầu Mỹ Thuận một ôtô loại 29 chỗ lưu thông từ hướng Vĩnh Long đi Tiền Giang bất ngờ chết máy trên cầu Mỹ Thuận, cộng với số lượng lớn người dân trở lại các tỉnh làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài khiến quốc lộ 1A, hướng từ miền Tây đi TP. HCM bị ùn ứ nghiêm trọng. Đoàn xe ô tô và xe máy kẹt cứng nhích từng chút để qua cầu kéo dài trên 10km chiếm hết một làn đường Phạm Hùng (P.9, TP.Vĩnh Long, đường dẫn lên cầu Mỹ Thuận).

Tại phà An Hòa (nối huyện Chợ Mới - TP.Long Xuyên, An Giang) thuộc Cty TNHH MTV Phà An Giang quản lý, từ tết đến nay điểm phà này được xem là kẹt xe liên tục do lượng xe các loại qua phà tăng cao so với ngày thường hàng chục lần. Ô tô xếp hàng dài hàng cây số, phải nhích từng chút để chờ qua phà  trong cái nắng trưa oi bức. 

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm