| Hotline: 0983.970.780

Giáo viên sắp được hưởng phụ cấp thâm niên mới

Thứ Năm 05/04/2012 , 14:24 (GMT+7)

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có thông báo về việc xét duyệt chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo theo quy định mới, áp dụng từ ngày 1/5/2012.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có thông báo về việc xét duyệt chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo theo quy định mới, áp dụng từ ngày 1/5/2012.

Thông tin trên được xác nhận từ ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội. Theo đó, đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên gồm những Nhà giáo (giáo viên và cán bộ quản lý) trong biên chế đang giảng dạy, giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở và đang hưởng lương được xếp vào các ngạch viên chức ngành giáo dục.

Nhà giáo trong biên chế đang làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (Trường TCCN, Trung tâm giáo dục kĩ thuật tổng hợp, Trung tâm kĩ thuật tổng hợp hướng nghiệp…) không nhất thiết phải xếp lương vào các ngạch viên chức ngành giáo dục.  

Từ 1/5 giáo viên tại Hà Nội sẽ có mức phụ cấp mới

Nhà giáo thuộc hai đối tượng trên có QĐ nghỉ hưu từ ngày 1/6/2011 đến nay.

Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo gồm những giáo viên có thời gian giảng dạy, giáo dục đủ 5 năm trở lên. Phụ cấp thâm niên nhà giáo không áp dụng cho những giáo viên trong thời gian tập sự, thử việc hoặc hợp đồng. Không áp dụng cho giáo viên có thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 1 tháng trở lên.

Không áp dụng cho giáo viên có thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội. Không áp dụng cho giáo viên có thời gian bị tạm đình chỉ công tác, hoặc bị tạm giữ, tạm giam.

Nếu đủ điều kiện trên (Đủ 5 năm giảng dạy) sẽ được tính hưởng 5%, từ các năm sau trở đi phụ cấp thâm niên mỗi năm được tính thêm 1%.

(Theo Giáo dục VN)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.