| Hotline: 0983.970.780

Giáo viên thu 'phao' sau giờ thi Toán ở Bắc Giang

Chủ Nhật 10/06/2012 , 17:22 (GMT+7)

Trong khi công an đang điều tra dấu hiệu làm lộ bí mật trong vụ ném 'phao' thi ở THPT Dân lập Đồi Ngô (Bắc Giang), lại thêm một clip quay trong giờ thi Toán ở phòng thi số 8 được tung lên mạng.

Trong khi công an đang điều tra dấu hiệu làm lộ bí mật trong vụ ném 'phao' thi ở THPT Dân lập Đồi Ngô (Bắc Giang), lại thêm một clip quay trong giờ thi Toán ở phòng thi số 8 được tung lên mạng. 

>> “Cứ để dư luận người ta nói!” (?)
>> Sốc với clip tiêu cực thi ở Bắc Giang

Clip dài hơn 6 phút do thầy giáo Đỗ Việt Khoa cung cấp. Trong phòng thi, dù các giám thị liên tục đi lại nhưng thí sinh vẫn thoải mái ngồi ngược xuôi, chép bài theo "dây chuyền". Chốc chốc, các em lại truyền cho nhau tờ "phao" được photo thu nhỏ đã nhàu nát vì quá nhiều người sử dụng.

Có em ý tứ để "phao" dưới ngăn bàn rồi lén lút chép, nhưng cũng có em để luôn tài liệu đặc biệt này lên ghế. Để chắc chắn, có lúc những học sinh còn hỏi lại nhau, bàn tán xem "phao" đó có phải "đáp án của câu 4 không".

Đến cuối clip, một giám thị nữ mặc váy đỏ, cầm túi nhựa đựng giấy bước vào phòng rồ đến từng bàn của thí sinh để thu những mảnh "phao" nhàu nát. Trong lúc đó, nhiều thí sinh vẫn cầm "phao" tranh thủ chép nốt bài trước khi hết giờ.


Thí sinh sử dụng 'phao' thi trong giờ thi môn Toán. Ảnh cắt từ clip

Thí sinh quay clip cho biết, trước khi hết giờ thi môn Toán, một giáo viên của trường làm công tác phục vụ tại hội đồng thi đã đi từng phòng, vào từng bàn thu "phao" lời giải môn Toán. Đây là đáp án photo sẵn được nhân viên phục vụ ném vào các phòng thi cho thí sinh hơn một giờ trước.

Ngày 9/6, sau khi làm việc với công an tỉnh Bắc Giang, thầy giáo và học sinh quay clip gian lận phòng thi đã in sao các tài liệu này ra đĩa CD để gửi các cơ quan chức năng nhằm cung cấp bằng chứng của việc giải đề tập thể, làm lộ bí mật quốc gia trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Giang.

Đoàn thanh tra của Sở GD&ĐT Bắc Giang cũng đang làm rõ có hay không tình trạng giải bài tập thể cho thí sinh. Còn Phó giám đốc công an Bắc Giang Trần Đình Hồng cho hay, đang chờ đợi những người quay clip cung cấp tài liệu để điều tra dấu hiệu tổ chức giải bài, làm lộ bí mật tại hội đồng thi THPT Dân lập Đồi Ngô.


Cuối giờ thi, một giáo viên vào phòng đến từng thí sinh để thu lại 'phao'. Ảnh chụp từ clip

Trước đó, chiều 4/6, ngay khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT được Bộ GD&ĐT nhận xét là "nghiêm túc", trên mạng xuất hiện clip dài hơn 6 phút quay cảnh chép tài liệu, ném bài trong phòng thi. Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang xác nhận, hình ảnh trong clip là tại điểm thi THPT Dân lập Đồi Ngô giờ thi Hóa chiều 2/6.

28 giám thị tại hội đồng thi THPT Đồi Ngô đã bị đình chỉ chấm thi và được tách riêng để làm bản tường trình. Đoàn thanh tra của Sở đã làm việc với toàn bộ thành viên trong hội đồng thi này, cũng như các học sinh ở phòng thi để xem em nào vi phạm quy chế, em nào không nhằm có hướng xử lý.

Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT và Sở Giáo dục Bắc Giang thống nhất quan điểm, không tổ chức thi lại với các phòng thi trong clip mà chủ yếu xem xét xử lý người lớn một cách nghiêm minh, rành mạch. Dự kiến, kết quả xử lý vụ tiêu cực thi ở THPT Dân lập Đồi Ngô sẽ có trước ngày 18/6 - thời điểm công bố điểm thi tốt nghiệp. 

Theo vnexpress

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...