| Hotline: 0983.970.780

Giới thiệu hàng trăm món ăn tại Ngày hội văn hóa ẩm thực và du lịch

Thứ Năm 01/09/2022 , 19:33 (GMT+7)

TPHCM Khoai mì, thịt bò, rau móp, bánh tằm, củ mì nướng, lạp xưởng bò Củ Chi… được giới thiệu đến người dân và du khách tại Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tại Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch Củ Chi. Ảnh: H.Hải.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tại Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch Củ Chi. Ảnh: H.Hải.

Ngày 1/9, UBND huyện Củ Chi tổ chức lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, ẩm thựcdu lịch với chủ đề “Hương sắc vùng đất thép”. Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 1-4/9 tại Công viên văn hóa huyện Củ Chi.

Tham dự ngày hội có Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy; PGS.TS Trương Thị Hiền, nguyên Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM cùng đại diện các sở ngành, quận huyện...

Ngày hội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, nhà hàng, quán ăn, hộ kinh doanh, hợp tác xã, khu, điểm du lịch, các công ty lữ hành..., giới thiệu đến người dân và du khách những sản phẩm du lịch, ẩm thực, văn hóa, văn nghệ đặc trưng nhất của huyện cùng nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn. Ngoài ra, còn có 21 gian hàng của 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức gánh hàng rong giới thiệu các ẩm thực của địa phương.

Hàng trăm món ăn được giới thiệu. Ảnh: H.Hải.

Hàng trăm món ăn được giới thiệu. Ảnh: H.Hải.

Hiện tại, Củ Chi đang có hàng loạt sản phẩm tiêu biểu, mang thương hiệu Củ Chi như khoai lang vàng sấy, chuối sấy các loại của Công ty TNHH kinh doanh Thịnh Phát Đạt, bánh tráng của Công ty TNHH XNK thực phẩm Duy Anh, gạo Sài Gòn Kim Hồng, rau má sấy lạnh của Công ty Thiên Nhiên Việt…

Ngày hội là hoạt động ý nghĩa, lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Củ Chi với mong muốn giới thiệu, quảng bá các nét đặc sắc về văn hóa, du lịch và con người vùng đất thép Củ Chi đến với bạn bè khắp mọi miền đất nước và nước ngoài; tạo điều kiện cho việc hợp tác trong lĩnh vực văn hóa gắn với thúc đẩy phát triển du lịch, đa dạng hóa hình thức tổ chức để thu hút du khách như du lịch truyền thống, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái kết hợp giới thiệu làng nghề truyền thống, ẩm thực, văn hóa văn nghệ... hứa hẹn du khách sẽ có những trải nghiệm tốt nhất trong những ngày nghỉ lễ.

Bà Phạm Thị Thanh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, ngay trong ngày 1/9, đã có một số đoàn khách tham quan Củ Chi bằng xe buýt hai tầng. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp xanh, du lịch công nghệ cao để thu hút du khách đến với Củ Chi nhiều hơn.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa cho hay, dịp này là cơ hội để thu hút du khách đến tham quan, vui chơi, hiểu biết nhiều hơn về Củ Chi. Với lợi thế sẵn có về thiên nhiên cũng như bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử hào hùng, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân không thể thiếu trên các tuyến du lịch trong hành trình kết nối TP.HCM đi các tỉnh thành trong nước (Long An, Tây Ninh,..) và quốc tế.

Các món ăn từ củ mì - sản phẩm đặc trưng của vùng đất thép Củ Chi. Ảnh: T.H.

Các món ăn từ củ mì - sản phẩm đặc trưng của vùng đất thép Củ Chi. Ảnh: T.H.

Dịp này, khách du lịch có thể tham quan tại một số điểm đến nổi tiếng như Bến Dược – Bến Đình; Nhà Tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rành; vườn bưởi Tam Tân; khu Nông nghiệp Công nghệ cao; vườn trái cây Trung An; khu du lịch nông trang xanh; một số làng nghề sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Củ Chi như mây tre, mành trúc, đan lát, bánh tráng, gốm sứ các loại…

Đại biểu tham quan Củ Chi bằng xe buýt hai tầng. Ảnh: T.H.

Đại biểu tham quan Củ Chi bằng xe buýt hai tầng. Ảnh: T.H.

Ngoài ra, Ngày hội còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao khác như Hội thi Liên hoan văn nghệ - nghệ thuật truyền thống; Hội thi hoa lan, cây kiểng; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022; Hoạt động vui chơi dành cho thiếu nhi.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.