| Hotline: 0983.970.780

Giới thiệu quả vải Việt Nam trong Lễ hội Việt Nam tại Tokyo

Thứ Ba 07/06/2022 , 14:03 (GMT+7)

Nhằm quảng bá quả vải tươi Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản vừa tổ chức sự kiện giới thiệu quả vải tươi tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2022.

Giới thiệu quả vải tươi Việt Nam tới khách tham quan Lễ hội. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản.

Giới thiệu quả vải tươi Việt Nam tới khách tham quan Lễ hội. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Lễ hội Việt Nam tại Tokyo được Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức thường niên kể từ năm 2008, là một sự kiện nằm trong chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam ở Nhật Bản, qua đó góp phần tăng cường sự giao lưu văn hóa, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2022 được tổ chức từ ngày 4-5/6/2022, trùng với thời gian vào mùa thu hoạch vải tại Việt Nam. 

Sự kiện quảng bá quả vải tươi tại Lễ hội là lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang và hai doanh nghiệp xuất khẩu rau quả uy tín là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Toàn cầu, Công ty Cổ phần Ameii Việt Nam giới thiệu trực tiếp quả vải tươi tới khách tham quan Lễ hội.

Cộng đồng người Việt và những người Nhật có tình cảm yêu mến Việt Nam có cơ hội được ăn thử và cảm nhận vị ngon của quả vải, đồng thời có thể mua về làm quà tặng người thân và bạn bè.

Thương vụ tin rằng sự kiện lần này sẽ góp phần giúp quả vải tươi Việt Nam ngày càng được biết đến, được đón nhận và được yêu mến hơn tại thị trường Nhật Bản.

Quả vải tươi Việt Nam được Chính phủ Nhật Bản chính thức mở cửa cho phép nhập khẩu kể từ ngày 15/12/2019.

Trong hai mùa vụ 2020 và 2021, quả vải tươi Việt Nam đã thâm nhập vào thị trường Nhật Bản rất thành công với lượng nhập khẩu năm đầu tiên đạt khoảng 40 tấn và tăng cao trong năm tiếp theo, đạt khoảng 300-400 tấn.

Quả vải Việt Nam chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng tại Nhật Bản, đặc biệt là số lượng lớn cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất