| Hotline: 0983.970.780

Giới thiệu quả vải Việt Nam trong Lễ hội Việt Nam tại Tokyo

Thứ Ba 07/06/2022 , 14:03 (GMT+7)

Nhằm quảng bá quả vải tươi Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản vừa tổ chức sự kiện giới thiệu quả vải tươi tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2022.

Giới thiệu quả vải tươi Việt Nam tới khách tham quan Lễ hội. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản.

Giới thiệu quả vải tươi Việt Nam tới khách tham quan Lễ hội. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Lễ hội Việt Nam tại Tokyo được Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức thường niên kể từ năm 2008, là một sự kiện nằm trong chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam ở Nhật Bản, qua đó góp phần tăng cường sự giao lưu văn hóa, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2022 được tổ chức từ ngày 4-5/6/2022, trùng với thời gian vào mùa thu hoạch vải tại Việt Nam. 

Sự kiện quảng bá quả vải tươi tại Lễ hội là lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang và hai doanh nghiệp xuất khẩu rau quả uy tín là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Toàn cầu, Công ty Cổ phần Ameii Việt Nam giới thiệu trực tiếp quả vải tươi tới khách tham quan Lễ hội.

Cộng đồng người Việt và những người Nhật có tình cảm yêu mến Việt Nam có cơ hội được ăn thử và cảm nhận vị ngon của quả vải, đồng thời có thể mua về làm quà tặng người thân và bạn bè.

Thương vụ tin rằng sự kiện lần này sẽ góp phần giúp quả vải tươi Việt Nam ngày càng được biết đến, được đón nhận và được yêu mến hơn tại thị trường Nhật Bản.

Quả vải tươi Việt Nam được Chính phủ Nhật Bản chính thức mở cửa cho phép nhập khẩu kể từ ngày 15/12/2019.

Trong hai mùa vụ 2020 và 2021, quả vải tươi Việt Nam đã thâm nhập vào thị trường Nhật Bản rất thành công với lượng nhập khẩu năm đầu tiên đạt khoảng 40 tấn và tăng cao trong năm tiếp theo, đạt khoảng 300-400 tấn.

Quả vải Việt Nam chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng tại Nhật Bản, đặc biệt là số lượng lớn cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Xem thêm
11% công nhân lao động thường xuyên phải vay tiền để sinh hoạt hàng tháng

11% công nhân lao động thường xuyên phải vay tiền để sinh hoạt hàng tháng

Một trong những thực trạng đáng lo ngại là có 11% công nhân lao động thường xuyên phải vay tiền để sinh hoạt hàng tháng và 36% vay tiền để khám chữa bệnh…

Diamond Crown Hai Phong: Khi giá trị quốc tế hòa trong tinh thần bản địa

Diamond Crown Hai Phong: Khi giá trị quốc tế hòa trong tinh thần bản địa

Diamond Crown Hai Phong khẳng định vị thế biểu tượng bằng chuỗi giá trị quốc tế cùng sự thấu hiểu tinh thần địa phương.

Đón xu hướng 'Work from home' sinh lời cùng Flamingo Cat Ba Resort

Đón xu hướng 'Work from home' sinh lời cùng Flamingo Cat Ba Resort

Xu "Work from home" giúp có thời gian tái tạo tinh thần, tận hưởng cuộc sống và kết nối nhiều hơn với thiên nhiên mang đến cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn...

Trồng mãng cầu xiêm trên đầu cây hoang dại thu hàng trăm triệu

Trồng mãng cầu xiêm trên đầu cây hoang dại thu hàng trăm triệu

Hậu Giang Trồng mãng cầu trên đầu cây dại không chỉ lấy trái để ăn, mà còn chế biến thành trà, rượu, sấy dẻo, làm mứt, cho doanh thu hàng trăm triệu mỗi ha.