| Hotline: 0983.970.780

Giống, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản 27 tỉnh thành quy tụ tại TP.HCM

Thứ Năm 09/11/2023 , 08:06 (GMT+7)

Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP năm 2023 sẽ diễn ra tại TP.HCM trong 4 ngày (16 - 19/11) với 200 gian hàng.

Thông tin với báo chí về Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP (gọi tắt là hội chợ - PV), ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp, Sở NN-PTNT TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện nay, đã có 169 đơn vị đăng ký tham gia với 200 gian hàng, tăng so với năm 2022.

Ngoài các gian hàng của TP.HCM, hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của 27 tỉnh, thành thuộc các vùng Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, phía Bắc và Bắc Trung bộ, Duyên hải Nam Trung bộ.

Tại đây sẽ trưng bày, triển lãm máy móc, thiết bị các loại phục vụ ngành nông nghiệp. Các mô hình thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp; mô hình ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật và xúc tiến thương mại, công nghệ sau thu hoạch, sơ chế rau - củ - quả.

Bên cạnh đó, giới thiệu giống và các loại cây trồng; mô hình trồng rau củ quả VietGAP, OCOP, rau hữu cơ, thủy canh; mô hình ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất. Giới thiệu các mô hình chăn nuôi hiệu quả; các loại vacxin và thuốc thú y; các loại men vi sinh xử lý môi trường trong chăn nuôi gia súc, thủy sản.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội chợ sẽ giới thiệu, trưng bày nhiều sản phẩm thủy đặc sản của TP.HCM, các sản phẩm chế biến từ thủy sản, các sản phẩm chế biến từ chăn nuôi: thịt, trứng, sữa, nông sản - thủy hải sản - thịt gia cầm chế biến, rau củ quả sơ chế, sấy khô, đóng hộp…

Ngoài ra, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của TP.HCM và các tỉnh, thành; các sản phẩm đặc trưng của các địa phương, làng nghề truyền thống; các sản phẩm gia dụng, thủ công mỹ nghệ được chế biến từ gỗ, tre, nứa,… được đem đến "trình làng" tại Hội chợ.

Song song đó, còn có khu vực Phiên chợ khuyến mại, trưng bày đa dạng các mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng với nhiều chương trình khuyến mại phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân. Đặc biệt, sẽ có nhiều sản phẩm, gói quà tặng được giới thiệu để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới. 

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 vừa được tổ chức tại công viên Lê Thị Riêng ngày 27/10. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 vừa được tổ chức tại công viên Lê Thị Riêng ngày 27/10. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bài liên quan

Trước đó, Sở NN-PTNT TP.HCM cũng đã tổ chức thành công Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 tại công viên Lê Thị Riêng thu hút sự tham gia của các tỉnh thành, cũng như lượng khách đến tham quan, mua sắm lớn nhất từ trước tới nay. Cụ thể, đã có 439 doanh nghiệp tham gia với gần 1.200 sản phẩm, trong đó 756 sản phẩm OCOP đạt 3-5 sao.

"Trong 3 ngày tổ chức, doanh thu bán hàng của các đơn vị tại Tuần lễ ghi nhận khoảng 4 tỷ đồng và đã có 160 cuộc kết nối, thỏa thuận ký kết hợp tác giao thương giữa các địa phương, doanh nghiệp với các hệ thống phân phối thành công", Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp, Sở NN-PTNT TP.HCM thông tin.

Hội chợ do Sở NN-PTNT TP.HCM và UBND quận Tân Bình phối hợp tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình (số 448 đường Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình).

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.