| Hotline: 0983.970.780

Giữ ẩm cho cây trồng

Thứ Ba 15/10/2013 , 10:33 (GMT+7)

Miền Bắc đang trong tiết hàn lộ, song trời không mát mẻ, lại rất hanh khô và nhiều nắng. Độ ẩm không khí rất thấp.

Miền Bắc đang trong tiết hàn lộ, song trời không mát mẻ, lại rất hanh khô và nhiều nắng. Độ ẩm không khí rất thấp.

Nhìn ngọn dưa bí kém xanh tơ non mướt, ngô chậm phun râu và tung phấn, củ hành trồng dù được “âm dương tương tế” mà rễ chậm mọc dài và mầm lâu bật khỏi mặt rạ. Nửa đêm về sáng, sương mù dầy đặc bởi bức xạ nhiệt. Nếu cứ hanh khô dài ngày quả là bất lợi cho cây trồng vụ đông. Vì vậy cần theo nước giữ ẩm cho cây trồng.

Cụ thể, nguồn nước, hệ thống các kênh trục chứa và dẫn nước ở từng địa bàn phải được dồi dào, hoạt động đảm bảo thường xuyên và chất lượng đến tận mương dẫn xương cá trên mặt ruộng.

Thăm đồng thường xuyên, nếu ruộng khô nước (không đạt độ ẩm 80% độ ẩm đồng ruộng) phải thực hiện tưới gốc, té mặt luống đều đặn hoặc tưới rãnh bằng cách bơm hay tát ở mức lưng rãnh, để nguyên cho tự ngấm.

Với cây bò lan như dưa bí hay cây mọc thân như ớt và cà chua… cần thiết phải phun thuốc sinh học BIOBUS1,00WP của Cty TNHH Nam Bắc nhằm tiêu diệt nguồn vi sinh vật hại; đồng thời dùng chế phẩm phân bón vi sinh HPC-CANPLUS của Cty CP Sinh học nông nghiệp HPC hòa tưới vào gốc.

Khi sử dụng thuốc trừ bệnh sinh học và chế phẩm phân bón vi sinh nêu trên, cần thực hiện theo đúng hướng dẫn trên bao bì và không được pha chung với bất cứ loại thuốc hóa học nào.

Xem thêm
Bảo toàn đàn vật nuôi giữa nắng nóng kỷ lục

BÌNH ĐỊNH Đang trong giai đoạn nắng nóng cao độ kỷ lục, người chăn nuôi tại Bình Định áp dụng nhiều biện pháp nhằm bảo toàn sức khỏe đàn vật nuôi.

Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

Lấy doanh nghiệp là đầu tàu để phát triển bền vững ngành mía đường

Cơ quan chức năng cần có giải pháp nhằm củng cố và phát triển chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh cây mía đang dần mất vị thế.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.