| Hotline: 0983.970.780

Pexena 20WG (Pexena Cốm): Trừ rầy hiệu quả, không nghẹt béc phun

Thứ Hai 06/05/2024 , 09:38 (GMT+7)

Pexena Cốm đạt hiệu lực trừ rầy 100% 7 ngày sau xử lý. Nhờ cấu trúc dạng hạt không bụi, Pexena Cốm đảm bảo không gây nghẹt béc phun trong suốt thời gian sử dụng.

Giải pháp trừ rầy Pexena 20WG (Pexena Cốm) đến từ công ty Syngenta.

Giải pháp trừ rầy Pexena 20WG (Pexena Cốm) đến từ công ty Syngenta.

Những năm gần đây, nhiều bà con nông dân ở Đồng bằng sông Cửu Long lựa chọn dịch vụ phun thuốc bằng các thiết bị hiện đại để phun thuốc đều, tránh việc phun chồng phun lặp, vừa tiết kiệm thuốc vừa giảm thiểu nhân lực. Bắt kịp xu thế, một loại thuốc trừ rầy đã được nghiên cứu và phát triển để việc phun thuốc BVTV bằng các công cụ hiện đại càng trở nên hiệu quả hơn.

Pexena 20WG (Pexena Cốm) - giải pháp phù hợp với xu thế mới

Trên thực tế, người nông dân phải phun thuốc nhiều lần trong suốt chu kỳ sinh trưởng của cây lúa, tốn nhiều chi phí nhân công. Để tìm lời giải bài toán này, nhiều bà con đã mạnh dạn chuyển đổi sang xu hướng phun thuốc bằng dịch vụ máy bay không người lái, sử dụng các thiết bị hiện đại. Việc này mang lại hiệu quả tương đương nhiều nhân công phun thuốc cùng một lúc, rút ngắn thời gian phun thuốc trên một đơn vị diện tích.

Tuy nhiên, bà con nông dân cũng như những người làm dịch vụ phun cũng băn khoăn nên lựa chọn sản phẩm thuốc BVTV nào để đạt được mục tiêu kép, vừa có thể phun bình, vừa có thể phun bằng các thiết bị mới, hiện đại. Giải pháp linh hoạt mà Syngenta giới thiệu: Pexena 20WG (Pexena Cốm) chính là câu trả lời.

Bài liên quan

Với công nghệ thành phẩm tiên tiến nhất hiện nay - dạng cốm độc quyền từ Syngenta - Pexena 20WG (Pexena Cốm) sở hữu những đặc tính tốt nhất của thương hiệu Pexena trong việc kiểm soát rầy nâu.

Các nghiên cứu đồng ruộng mà Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp Đồng Tháp Mười thực hiện cho thấy Pexena Cốm đạt hiệu lực trừ rầy 100% 7 ngày sau xử lý, 99,9% 14 ngày sau xử lý, 98,7% ở 21 ngày sau xử lý và đặc biệt là sau 3 ngày thuốc đã đạt hiệu lực 96,5%.

Nhờ cấu trúc dạng hạt không bụi, Pexena Cốm giúp việc pha thuốc trở nên nhanh chóng và an toàn hơn. Đặc biệt, Pexena Cốm sở hữu độ hòa tan tuyệt vời, đảm bảo không gây nghẹt béc phun trong suốt thời gian sử dụng.

Thực tế từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024, Syngenta đã thực hiện hàng chục thí nghiệm về tốc độ và khả năng hòa tan của Pexena 20WG (Pexena Cốm) tại thực địa với các nông dân phun bằng bình phun và bằng tất cả các loại thiết bị bay với cả 2 công nghệ phun ly tâm và áp lực.

Kết quả thí nghiệm tại Long An, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ cho thấy Pexena 20WG (Pexena Cốm) tan rất nhanh, cùng tốc độ với thuốc dạng nước (SC, EC…) và tan hoàn toàn, vì vậy không gây nghẹt béc phun.

Khi sử dụng thuốc dạng cốm, bà con có thể hạn chế tiếp xúc thuốc BVTV ra tay chân, quần áo hoặc hít phải bụi của chúng. Không chỉ an toàn với sức khỏe của người phun và pha thuốc, mà với đặc tính hòa tan tốt, Pexena Cốm còn an toàn hơn cho môi trường, giảm thất thoát thuốc và giảm lượng thuốc đưa xuống đồng ruộng.

Anh Dương Thanh Tuấn (Giồng Riềng, Kiên Giang) - người chuyên phun thuốc thuê đánh giá về hiệu quả của Pexena Cốm.

Anh Dương Thanh Tuấn (Giồng Riềng, Kiên Giang) - người chuyên phun thuốc thuê đánh giá về hiệu quả của Pexena Cốm.

Pexena Cốm – tan nhanh, tan hoàn toàn và không nghẹt béc phun

Từ vụ Đông Xuân 2023-2024, hàng ngàn nông dân ở các tỉnh ĐBSCL đã được trải nghiệm và đánh giá cao hiệu quả thực tế trên đồng ruộng của Pexena Cốm.

Với hơn 1.000 lượt nông dân dùng thử, Pexena cốm đã hoàn toàn thuyết phục người dùng với 94% đánh giá thuốc tan nhanh không nghẹt béc, 92% đánh giá thuốc không bị hao hụt khi pha, 95% nông dân cho rằng Pexena Cốm tiện lợi, súc rửa dễ dàng và pha thuốc nhanh chóng hơn.

Anh Dương Thanh Tuấn (Giồng Riềng, Kiên Giang), người chuyên phun thuốc thuê, chia sẻ: "Quá hay luôn, tôi đã phun Pexena cốm này liên tục 30 bình rồi. Không cần súc rửa, phun êm ru và không nghẹt béc. Phun Pexena cốm thiệt nhanh, thiệt tốt".

Phi công bay drone Nguyễn Công Danh (Châu Thành, Đồng Tháp) vui vẻ chia sẻ sau khi dùng thử Pexena dạng cốm: "Tôi đang sử dụng drone P100 Pro. Hôm nay, tui phun Pexena dạng cốm với diện tích 15 ha bay 15 bình liên tục mà không cần súc rửa drone. Máy bay phun rất mượt, thuốc xuống đều mà không bị nghẹt béc".

Anh Lê Quốc Trung - Công ty dịch vụ Drone XAG Mekong (Tam Nông, Đồng Tháp) chia sẻ về khả năng tan tốt của Pexena Cốm.

Anh Lê Quốc Trung - Công ty dịch vụ Drone XAG Mekong (Tam Nông, Đồng Tháp) chia sẻ về khả năng tan tốt của Pexena Cốm.

Anh Lê Quốc Trung - Công ty dịch vụ Drone XAG Mekong (Tam Nông, Đồng Tháp) đồng quan điểm về khả năng tan tốt của Pexena 20WG (Pexena Cốm). "Việc phối hợp nhiều loại thuốc ở nồng độ cao làm cho tính tan của thuốc không hoàn toàn, làm giảm hiệu quả sử dụng thuốc trên đồng ruộng. Pexena dạng cốm phù hợp công nghệ phun bằng thiết bị bay hiện đại, tiện lợi, tan nhanh, giúp người điều khiển phương tiện làm việc nhanh chóng, hiệu quả", anh Trung nói.

"Không những sở hữu những đặc tính tốt nhất của thương hiệu Pexena trong việc kiểm soát rầy nâu, Pexena Cốm còn mang đến sự tiện lợi cho nông dân nhờ công nghệ thành phẩm tiên tiến nhất hiện nay - dạng cốm độc quyền từ Syngenta với nhiều ưu điểm vượt trội, tan nhanh không nghẹt béc. Sản phẩm là kết quả của quá trình nghiên cứu bền bỉ, vừa mang lại hiệu quả vượt trội, vừa phù hợp với tập quán canh tác, đáp ứng mong mỏi của bà con nông dân trồng lúa", ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc Công ty Syngenta Việt Nam nhấn mạnh.

Xem thêm
Nuôi ngựa bạch dưới tán rừng

Chăn nuôi ngựa bạch theo hướng hàng hóa dưới tán rừng mang lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm cho lao động tại địa phương, nâng cao đời sống người dân.

Khống chế được dịch bệnh, người chăn nuôi yên tâm tái đàn

Nhờ ngành chức năng Bình Định khống chế được dịch bệnh cộng giá heo tăng nên người chăn nuôi ở địa phương miền Trung này yên tâm tái đàn.

Vào mùa mưa, cây giống hút hàng, giá tăng 20 - 30%

BẾN TRE Đầu mùa mưa, do nhu cầu mua cây giống của nông dân tăng khá cao nên giá mặt hàng này cũng tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.