| Hotline: 0983.970.780

Kon Tum ưu tiên thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao

Chủ Nhật 05/05/2024 , 21:08 (GMT+7)

Tỉnh Kon Tum chú trọng thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao, quy trình khép kín từ khâu sản xuất, con giống đến chế biến, phân phối sản phẩm ra thị trường.

Tỉnh Kon Tum chú trọng thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao. Ảnh: Tuấn Anh.

Tỉnh Kon Tum chú trọng thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao. Ảnh: Tuấn Anh.

UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Kế hoạch tăng cường quản lý các dự án chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Kon Tum yêu cầu các cơ quan liên quan và địa phương tổ chức thực hiện việc lập và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021 - 2030, quy hoạch xây dựng vùng và các quy hoạch khác gắn với dự án chăn nuôi. Tăng cường chức năng quản lý nhà nước về đất đai, môi trường trong quá trình triển khai các dự án chăn nuôi.

Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các điều kiện và thủ tục điều chỉnh các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện, bao gồm việc dự kiến bố trí sử dụng đất để thực hiện các dự án chăn nuôi. Nâng cao trách nhiệm, chất lượng thẩm định trong công tác tham mưu phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, cấp giấy phép môi trường của dự án chăn nuôi đảm bảo đúng quy định của pháp luật về môi trường và pháp luật khác có liên quan.

Đặc biệt, UBND tỉnh Kon Tum chú trọng thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao, theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Để hiện thực hóa điều này, UBND tỉnh Kon Tum đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các địa phương rà soát, điều chỉnh bổ sung danh mục dự án thu hút đầu tư vào tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo.

Trong đó, danh mục từng dự án cần làm rõ các yêu cầu về mức độ ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong chăn nuôi, xử lý chất thải đảm bảo môi trường. Tính liên kết của dự án gắn với sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, mức độ đóng góp của dự án với ngân sách nhà nước và cộng đồng. Ưu tiên các dự án có cam kết của nhà đầu tư trong sử dụng lao động địa phương; năng lực, kinh nghiệm và tiềm lực kinh tế của nhà đầu tư.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án theo đúng chủ trương đầu tư đã được cấp phép. Yêu cầu các nhà đầu tư có các dự án triển khai chậm phải thực hiện cam kết triển khai và hoàn thành việc đầu tư dự án theo đúng chủ trương đầu tư, kịp thời phát hiện các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị xử lý các trường hợp sai phạm và các đề xuất tháo gỡ phù hợp theo quy định.

Xem thêm
Khống chế được dịch bệnh, người chăn nuôi yên tâm tái đàn

Nhờ ngành chức năng Bình Định khống chế được dịch bệnh cộng giá heo tăng nên người chăn nuôi ở địa phương miền Trung này yên tâm tái đàn.

Vào mùa mưa, cây giống hút hàng, giá tăng 20 - 30%

BẾN TRE Đầu mùa mưa, do nhu cầu mua cây giống của nông dân tăng khá cao nên giá mặt hàng này cũng tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nghiên cứu hệ thống đo phát thải CO2 và CH4 từ cây lúa

CẦN THƠ EcoTraceTech - Hệ thống đo phát thải CO2, CH4 từ cây lúa là ý tưởng khởi nghiệp của nhóm sinh viên Đại học Cần Thơ.