| Hotline: 0983.970.780

Global Check - thiết bị bay ấn tượng tại Agritechnica Asia Live 2022

Thứ Tư 24/08/2022 , 16:35 (GMT+7)

Thiết bị bay không người lái của Công ty Đại Thành có ưu điểm nổi bật khi tải được 40 lít dung dịch thuốc bảo vệ thực vật hay 40kg giống.

Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện cơ giới hóa Châu Á - Agritechnica Asia Live 2022, nhiều chuyên gia, lãnh đạo ngành nông nghiệp các địa phương vùng ĐBSCL có chung nhận định, thiết bị bay không người lái (drone) là một điểm sáng.

Thiết bị này có thể giúp nông dân cải thiện quy trình canh tác một cách hiệu quả. Đồng thời, với nền tảng ứng dụng công nghệ kỹ thuật số sẽ giúp thiết bị drone đáp ứng được các tiêu chí cần có của một giải pháp nông nghiệp hiệu quả và bền vững.

Ảnh 1

Thiết bị bay Global Check có khả năng tải được từ 20 - 40 lít dung dịch thuốc BVTV hay 40kg giống, phân bón. Ảnh: Kim Anh.

Thiết bị drone cùng phân bón hữu cơ vi sinh đang là một trong những giải pháp triển vọng. Trong sự kiện Agritechnica Asia Live 2022 lần này, Công ty Cổ phần Đại Thành triển khai mô hình thực nghiệm tại Viện Lúa ĐBSCL và huyện Tháp Mười - tỉnh Đồng Tháp.

Kết quả cho thấy, ở ô gieo sạ bằng drone và bón phân hữu cơ vi sinh, tỷ lệ sâu bệnh ở mức độ rất nhẹ so với mô hình đối chứng thực hiện sạ lan bằng tay và bón phân vô cơ.

Theo TS Lê Quý Kha, Cố vấn cao cấp khoa học công nghệ nông nghiệp (Công ty Đại Thành), trên thực tế trên hàng triệu ha cây trồng từ 2016 đến nay, thiết bị drone đã góp phần tiết kiệm 20% thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) tương đương trên 900 tỷ đồng. Nổi bật, mỗi thiết bị drone gieo sạ, rải phân, phun thuốc BVTV cho lúa ở ĐBSCL có thể thu lời 19,7 triệu đồng/ngày, so với sử dụng máy phun truyền thống chỉ thu lời 625 ngàn đồng/ngày.

Công ty Đại Thành là một trong những đơn vị thành công khi mang đến giải pháp thiết bị drone nhãn hiệu Global Check. Công ty cũng nhận được cấp phép bay của Bộ Quốc Phòng cho từng chuyến bay trên đồng ruộng của nông dân, tạo điểm cộng cho việc lan tỏa ứng dụng thiết bị này. Từ đào tạo bay, bảo hành, đến công tác bảo dưỡng thiết bị đều được đội ngũ kỹ sư của công ty đảm nhận.

Ảnh 2

Nông dân tìm hiểu về thiết bị bay Global Check tại Công ty Đại Thành. Ảnh: Kim Anh.

Một trong những đặc tính kỹ thuật nổi bật của thiết bị drone Global Check, theo tổng kết của Công ty CP Đại Thành, thiết bị có thể tải được từ 20 - 40 lít dung dịch thuốc BVTV hay 40kg giống, phân bón. 100% điều khiển bay tự động bằng điện thoại thông minh, giúp thiết bị hoạt động trên mọi địa hình. Trước xu thế cơ giới hóa ngày càng phát triển sâu rộng, thiết bị này cũng không ngừng được cải tiến theo hướng hiện đại với phần mềm có khả năng tự ghi lại hành trình mỗi chuyến bay, từ vị trí định vị, người vận hành và cả hành trình bay theo thời gian thực.

Như một robot tự động, thiết bị dễ dàng ghi lại dữ liệu lượng giống, phân bón, hay thuốc BVTV của từng chuyến. Đặc điểm này tạo nên điểm nhấn khác biệt cho dòng thiết bị drone Global Check. Đồng thời, thiết bị được ứng dụng cho nhiều loại cây trồng từ cây lâu năm, cây ăn trái, đặc biệt phát huy hiệu quả cao trên ruộng lúa ở ĐBSCL.

Trước những băn khoăn của nông dân về chi phí đầu tư thiết bị drone, ông Nguyễn Đức Trường, Tổng Giám đốc Công ty Đại Thành chia sẻ, máy móc công nghệ cao đầu tư rất nhiều về hàm lượng “chất xám” và các phương tiện đi kèm. Trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất, để nông dân dễ dàng tiếp cận, công ty đã xây dựng hàng chục trung tâm dịch vụ tại các tỉnh trọng điểm. Đồng thời, triển khai nhiều chương trình hỗ trợ tín dụng, tạo điều kiện cho nông dân đầu tư trang bị thiết bị drone.

Ảnh 3

Dòng thiết bị Global Check pG100 có khả năng rải 45kg phân bón hữu cơ với lượng xả tối đa 80 kg/phút.

Hiệu quả sử dụng drone đã góp phần quan trọng vào chiến lược “phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng nông nghiệp sinh thái có hiệu quả cao, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh và bền vững.

Nhân sự kiện Agritechnica Asia Live 2022, Công ty Đại Thành đã tổ chức nhiều đợt trình diễn tại nhiều điểm để các doanh nghiệp nông nghiệp, nông dân có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu trước khi quyết định đầu tư.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.