| Hotline: 0983.970.780

Google Doodle hôm nay

Google Doodle 19/6: Ngày của Cha 2022

Chủ Nhật 19/06/2022 , 09:01 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm Ngày của Cha (Father’s Day) 2022, Google Doodle hôm nay 19/6/2022 đã thay đổi nhằm tôn vinh những công lao của người làm cha.

Google Doodle hôm nay 19/6: Ngày của Cha năm 2022

Google Doodle hôm nay 19/6: Ngày của Cha năm 2022

Google tôn vinh Ngày của Cha 2022

Ngày của Cha 2022 được tổ chức trên khắp thế giới và Google Doodle "Ngày của Cha" được hiển thị ở nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Ấn Độ.

Trên trang chủ, công cụ tìm kiếm Google đưa ra hàng loạt hình ảnh tượng trưng cho mối quan hệ gắn bó hình bóng người cha với con cái.

Ngày của Cha là ngày lễ tôn vinh quyền làm cha, gắn kết gia đình, cũng như ảnh hưởng của những người cha trong xã hội. Tại các quốc gia Công giáo ở Châu Âu, nó đã được tổ chức vào ngày 19 tháng 3 (Ngày Thánh Giuse) kể từ thời Trung cổ.

Lễ kỷ niệm này được người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha mang sang Mỹ Latinh, nơi ngày 19/3 vẫn thường được sử dụng làm ngày lễ, mặc dù nhiều quốc gia ở Châu Âu và châu Mỹ lấy ngày theo nước Mỹ, đó là Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu, và năm nay rơi vào ngày 19.6.

Ngày kỷ niệm được tổ chức vào các ngày khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, phổ biến nhất là vào các tháng 3, tháng 4 và tháng 6 theo phong tục của các quốc gia. Ngày lễ này bổ sung cho các lễ kỷ niệm tương tự để tôn vinh các thành viên trong gia đình, như Ngày của Mẹ, Ngày của Anh chị em và Ngày của Ông bà.

Ngoài Ngày của Cha (Father's Day), còn có Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức tại nhiều quốc gia vào ngày 19/11 bao gồm cả những người đàn ông không phải (hoặc chưa phải) là cha.

Ngày của Cha 2022 là ngày nào?

Ngày của Cha không có ngày cụ thể mà được quy ước diễn ra vào ngày Chủ Nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm. Do đó, Ngày của Cha năm 2022 sẽ rơi vào Chủ nhật, ngày 19/6/2022.

Ngày của Cha tại Việt Nam

Những năm gần đây với sự giao thoa văn hóa, bên cạnh những dịp truyền thống như lễ vu lan báo hiếu thì ngày của Cha cũng dần trở nên quen thuộc với mọi người. Đây là dịp để con cái thể hiện tấm lòng hiếu kính đối với người Cha của mình.

Thông thường trong dịp này mọi người sẽ chọn mua những món quà ý nghĩa tặng Bố trong ngày của Cha, những bó hoa hay lời chúc tốt đẹp sẽ được dành tặng đến người Cha. Đối với các bậc làm cha mẹ, không có niềm vui nào sánh bằng việc con cái trưởng thành khôn lớn .

Vì vậy, chúng ta hãy cố gắng rèn luyện phấn đấu từng ngày để ngày nào cũng là ngày của Cha, ngày của Mẹ. Chúng ta hãy luôn trân trọng từng giây phút bên cạnh gia đình thân yêu của mình.

Ngày của cha là gì?

Ngày của Cha (tên tiếng Anh là Father's Day, hay còn gọi là Ngày của Ba, Ngày của Bố...) là một ngày lễ đặc biệt nhằm tôn vinh quyền làm cha, sự gắn kết gia đình, cũng như tầm ảnh hưởng của những người cha trong xã hội.

Ngày của Cha thường được tổ chức vào các ngày khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, phổ biến nhất là vào các tháng 3, tháng 4 và tháng 6 theo phong tục của quốc gia. Ngày lễ này bổ sung cho các lễ kỷ niệm tương tự để tôn vinh các thành viên trong gia đình, như Ngày của Mẹ, Ngày của Anh chị em và Ngày của Ông bà...

Google Doodle là biểu tượng đặc biệt, hình ảnh khác nhau thay thế tạm thời cho biểu tượng, logo của Google.

Thay vì logo truyền thống với dòng chữ "Google" khô khan thì đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó thành những hình ảnh hài hước, vui vẻ, ý nghĩa nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của thế giới.

Việc này không chỉ đóng góp không nhỏ vào việc "phổ cập" kiến thức theo cách thông minh mà nó còn tạo cho người dùng thói quen chờ Google Doodle xem "hôm nay có gì mới".

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.