| Hotline: 0983.970.780

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Thứ Tư 17/04/2024 , 21:03 (GMT+7)

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Trang trại của Greenfeed Việt Nam.

Trang trại của Greenfeed Việt Nam.

Greenfeed Việt Nam được xếp vào top 5 nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, và đang sở hữu chuỗi thực phẩm thương hiệu G Kitchen.  Kết quả kinh doanh năm 2023 của Greenfeed Việt Nam có lợi nhuận sau thuế đạt 438 tỷ đồng, cao hơn 20 tỷ đồng (4.9%) so với năm 2022.

Đây là một trong các chỉ số tài chính được nhắc đến trong bản công bố thông tin định kỳ của Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam, gửi tới Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp doanh nghiệp này kinh doanh tăng trưởng lợi nhuận bền vững. Năm 2022, Greenfeed Việt Nam lợi nhuận sau thuế gần 417 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính cho thấy, tại thời điểm cuối năm 2023, tổng vốn chủ sở hữu của Greenfeed tăng thêm hơn 373 tỷ đồng (10.4%) so cuối năm 2022, lên mức hơn 3.967 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu của Greefeed giảm ngoạn mục từ 1.71 lần xuống còn 1.38 lần, tương ứng nợ phải trả 5.469 tỷ, giảm 11% so với cuối năm 2022.

Đáng chú ý, trong cơ cấu tổng tài sản công ty có một lô trái phiếu đang lưu hành lên tới 1.000 tỷ đồng. Lô trái phiếu này là khoản đầu tư của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho Greenfeed. Tới nay, hệ số nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu giảm từ 0.28 lần xuống còn 0.25 lần tại thời điểm cuối năm 2023.

Ngay sau khi được IFC đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng, Greenfeed Việt Nam mở rộng quy mô mảng kinh doanh chăn nuôi heo giống và heo thương phẩm, đồng thời mở rộng mảng thức ăn chăn nuôi, giết mổ và chế biến thực phẩm tại Việt Nam. Sau sự kiện thay đổi Logo và tái định vị thương hiệu năm 2020, doanh nghiệp này công bố tầm nhìn chiến lược và tham vọng tăng trưởng theo mô hình 3F+ (chuỗi liên kết cung ứng thực phẩm khép kín từ trang trại đến bàn ăn).

Một sản phẩm quen thuộc của Greenfeed Việt Nam.

Một sản phẩm quen thuộc của Greenfeed Việt Nam.

Trước đó, năm 2018, Greenfeed Việt Nam đã thực hiện nỗ lực khép kín “chuỗi” bằng việc ra mắt thương hiệu thịt và các sản phẩm từ thịt heo G, được phân phối kinh doanh qua các hệ thống siêu thị lớn như Co.op Mart, Bách Hóa Xanh, Tops Market, Kingfoodmart... và chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ mang chính thương hiệu G Kitchen.

Năm 2023, Greenfeed kỷ niệm 20 năm thành lập và được vinh danh xếp hạng 05 trong Top 10 Công ty thức ăn chăn nuôi uy tín (VNR - Vietnam Report). Đơn vị có thâm niên trong ngành thức ăn chăn nuôi sở hữu hệ thống 10 nhà máy tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar, tổng công suất hàng năm trên 2 triệu tấn sản phẩm.

Greenfeed Việt Nam có 5 lần liên tiếp được vinh danh là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”, trở thành đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thực phẩm giành chiến thắng ở hạng mục này trong lễ trao giải APEA 2023.

Xem thêm
Bình Phước sẽ là cực tăng trưởng vùng Đông Nam bộ

Đó là kỳ vọng của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trà Vinh sẽ vận hành 5 dự án năng lượng tái tạo vào năm 2030

Quy hoạch giai đoạn 2026 - 2030, các dự án sẽ được vận hành gồm điện mặt trời áp mái, điện rác, điện sinh khối, hướng đến giảm phát thải ròng bằng 0.

Làng Nủ trước ngày khánh thành

40 ngôi nhà mới sẽ được bàn giao cho các hộ dân thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai) vào ngày 15/12 sau gần 3 tháng thi công.