| Hotline: 0983.970.780

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Thứ Tư 17/04/2024 , 21:03 (GMT+7)

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Trang trại của Greenfeed Việt Nam.

Trang trại của Greenfeed Việt Nam.

Greenfeed Việt Nam được xếp vào top 5 nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, và đang sở hữu chuỗi thực phẩm thương hiệu G Kitchen.  Kết quả kinh doanh năm 2023 của Greenfeed Việt Nam có lợi nhuận sau thuế đạt 438 tỷ đồng, cao hơn 20 tỷ đồng (4.9%) so với năm 2022.

Đây là một trong các chỉ số tài chính được nhắc đến trong bản công bố thông tin định kỳ của Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam, gửi tới Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp doanh nghiệp này kinh doanh tăng trưởng lợi nhuận bền vững. Năm 2022, Greenfeed Việt Nam lợi nhuận sau thuế gần 417 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính cho thấy, tại thời điểm cuối năm 2023, tổng vốn chủ sở hữu của Greenfeed tăng thêm hơn 373 tỷ đồng (10.4%) so cuối năm 2022, lên mức hơn 3.967 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu của Greefeed giảm ngoạn mục từ 1.71 lần xuống còn 1.38 lần, tương ứng nợ phải trả 5.469 tỷ, giảm 11% so với cuối năm 2022.

Đáng chú ý, trong cơ cấu tổng tài sản công ty có một lô trái phiếu đang lưu hành lên tới 1.000 tỷ đồng. Lô trái phiếu này là khoản đầu tư của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho Greenfeed. Tới nay, hệ số nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu giảm từ 0.28 lần xuống còn 0.25 lần tại thời điểm cuối năm 2023.

Ngay sau khi được IFC đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng, Greenfeed Việt Nam mở rộng quy mô mảng kinh doanh chăn nuôi heo giống và heo thương phẩm, đồng thời mở rộng mảng thức ăn chăn nuôi, giết mổ và chế biến thực phẩm tại Việt Nam. Sau sự kiện thay đổi Logo và tái định vị thương hiệu năm 2020, doanh nghiệp này công bố tầm nhìn chiến lược và tham vọng tăng trưởng theo mô hình 3F+ (chuỗi liên kết cung ứng thực phẩm khép kín từ trang trại đến bàn ăn).

Một sản phẩm quen thuộc của Greenfeed Việt Nam.

Một sản phẩm quen thuộc của Greenfeed Việt Nam.

Trước đó, năm 2018, Greenfeed Việt Nam đã thực hiện nỗ lực khép kín “chuỗi” bằng việc ra mắt thương hiệu thịt và các sản phẩm từ thịt heo G, được phân phối kinh doanh qua các hệ thống siêu thị lớn như Co.op Mart, Bách Hóa Xanh, Tops Market, Kingfoodmart... và chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ mang chính thương hiệu G Kitchen.

Năm 2023, Greenfeed kỷ niệm 20 năm thành lập và được vinh danh xếp hạng 05 trong Top 10 Công ty thức ăn chăn nuôi uy tín (VNR - Vietnam Report). Đơn vị có thâm niên trong ngành thức ăn chăn nuôi sở hữu hệ thống 10 nhà máy tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar, tổng công suất hàng năm trên 2 triệu tấn sản phẩm.

Greenfeed Việt Nam có 5 lần liên tiếp được vinh danh là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”, trở thành đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thực phẩm giành chiến thắng ở hạng mục này trong lễ trao giải APEA 2023.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm