| Hotline: 0983.970.780

GrowMax khẳng định hiệu quả nuôi tôm vụ đông với công nghệ tuần hoàn nước

Thứ Sáu 02/02/2024 , 20:56 (GMT+7)

Ngày 2/2, tại Bạc Liêu, Tập đoàn GrowMax đã tổ chức Lễ thu hoạch tôm đợt đầu tiên của Khu phức hợp ngành tôm công nghệ cao GrowMax Bạc Liêu.

Khu phức hợp ngành tôm công nghệ cao GrowMax Bạc Liêu thuộc Tập đoàn GrowMax, được thành lập và đi vào hoạt động gần 7 tháng qua, với diện tích 216 ha, thuộc địa bàn xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau tham quan thu hoạch tôm tại Khu phức hợp ngành tôm công nghệ cao GrowMax Bạc Liêu.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau tham quan thu hoạch tôm tại Khu phức hợp ngành tôm công nghệ cao GrowMax Bạc Liêu.

Qua 101 ngày thả nuôi tôm theo quy trình công nghệ cao tuần hoàn nước khép kín của GrowMax, sử dụng trọn bộ sản phẩm của Tập đoàn từ con giống, thức ăn, các chế phẩm sinh học và quy trình nuôi công nghệ cao tuần hoàn nước do Tập đoàn GrowMax sản xuất, đến nay đã thu hoạch đợt đầu tiên, với kích cỡ tôm đạt 21 con/kg, sản lượng đạt 7 - 8 tấn/ao (1.200 m2) dù đang ở trái vụ.

Đây là một kết quả rất tốt, chứng minh cho sự vươt trội về chất lượng của các sản phẩm GrowMax từ con giống, thức ăn, các chế phẩm sinh học, đặc biệt là quy trình nuôi tôm công nghệ cao tuần hoàn nước cục bộ.

Lãnh đạo Tập đoàn GrowMax giới thiệu về Khu phức hợp ngành tôm công nghệ cao GrowMax Bạc Liêu với các lãnh đạo, đại biểu thăm quan.

Lãnh đạo Tập đoàn GrowMax giới thiệu về Khu phức hợp ngành tôm công nghệ cao GrowMax Bạc Liêu với các lãnh đạo, đại biểu thăm quan.

Ông Mai Văn Hoàng, Tổng Giám đốc Tập đoàn GrowMax cho hay, Khu phức hợp ngành tôm công nghệ cao GrowMax Bạc Liêu đang tiến hành các thủ tục để triển khai các công trình dự án tiếp theo như: Khu nuôi tôm công nghệ cao khép kín tuần hoàn nước với quy mô khoảng 500 ao nuôi; Trại sản xuất tôm giống chất lượng cao với quy mô khoảng 3 tỷ tôm post mỗi năm; Nhà máy sản xuất thức ăn tôm với công suất 230.000 tấn/năm; và cuối cùng là Nhà máy chế biến tôm xuất khẩu .

Tất cả không chỉ để phục vụ cho khách hàng nuôi tôm, cho các đại lý bán hàng tại Bạc Liêu mà còn hướng đến các tỉnh lân cận như: Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng và Trà Vinh… được thuận lợi nhất trong viêc kịp thời cung ứng các sản phẩm, giúp giảm giá thành vì không tốn chi phí vận chuyển, chi phí kho bãi…

“GrowMax mong muốn lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, các sở, ban, ngành của tỉnh ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc sớm hoàn tất các thủ tục cấp phép cho các hạng mục tiếp theo, để các dự án còn lại của Khu phức hợp này nhanh chóng được tiến hành xây dựng theo kế hoạch”, ông Hoàng bày tỏ mong muốn.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng… chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban Lãnh đạo Tập đoàn GrowMax.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng… chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban Lãnh đạo Tập đoàn GrowMax.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chúc mừng những kết quả bước đầu của Khu phức hợp ngành tôm công nghệ cao GrowMax Bạc Liêu dù chỉ mới bàn giao dự án được khoảng 7 tháng.

“Bạc Liêu đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ ngành tôm của cả nước, vì vậy tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và người nuôi tôm phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, trong đó đặc biệt ưu tiên cho các mô hình nuôi tôm công nghệ tiên tiến, khép kín, tuần hoàn nước để bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, chẳng hạn như mô hình mà Tập đoàn GrowMax đang triển khai hiện nay”, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu khẳng định.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.