| Hotline: 0983.970.780

Hà Giang: Tạm dừng mọi hoạt động vận tải hành khách xe tuyến cố định

Thứ Ba 20/07/2021 , 16:01 (GMT+7)

UBND tỉnh Hà Giang vừa có văn bản 2907, ngày 20/7/2021 về việc tạm dừng vận tải hành khách xe tuyến cố định đi và đến các tỉnh, thành phố từ 0h ngày 21/7.

Tỉnh Hà Giang sẽ tạm dừng mọi hoạt động vận tải hành khách đi và đến các tỉnh, thành phố từ 0h ngày 21/7. Ảnh. TL.

Tỉnh Hà Giang sẽ tạm dừng mọi hoạt động vận tải hành khách đi và đến các tỉnh, thành phố từ 0h ngày 21/7. Ảnh. TL.

Công văn này cũng nêu hạn chế tối đa phương tiện cá nhân đi và đến các địa phương khác.

Với xe tuyến cố định nội tỉnh Hà Giang được tiếp tục hoạt động nhưng chỉ được phép chở 50% lượng hành khách so với phương án trước đây doanh nghiệp đã xây dựng (thực hiện giãn cách 2 ghế 1 hành khách); đồng thời, không được chở quá 50% số ghế, tối đa không quá 20 người/xe và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Xe du lịch, xe hợp đồng và xe taxi tạm dừng hoạt động đi và đến các vùng đang có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng theo thông báo của Bộ Y tế.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa được phép hoạt động bình thường, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; trong đó, lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 3 ngày; khai báo y tế bắt buộc và đảm bảo 5K.

Tất cả người vào địa bàn tỉnh Hà Giang phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 3 ngày. Đối với trường hợp đặc biệt (người có giấy xác nhận tiêm vacxin phòng Covid-19, thi hành công vụ đột xuất, cấp cứu, các tình huống khẩn cấp...) không có xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR thì phải thực hiện test nhanh Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.