| Hotline: 0983.970.780

Hà Lan sẽ đưa rau và hoa Việt Nam lên tầm cao mới

Thứ Tư 13/11/2019 , 08:28 (GMT+7)

Đây là ý kiến của ông Henk van Eijk, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh nông nghiệp Hà Lan – Việt Nam, sáng 12/11 trong buổi tọa đàm “Liên kết chuỗi giá trị phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững tại Việt Nam’, tại Hà Nội.

Diễn đàn là nơi các Cty, viện nghiên cứu và tổ chức của Việt Nam và Hà Lan hoạt động trọng lĩnh vực trồng trọt hoặc các ngành liên quan cùng nhau liên kết nhằm thúc đẩy nền thương mại trồng trọt giữa Việt Nam và Hà Lan.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Nhằm đưa ngành trồng trọt của Việt Nam lên tầm cao mới bằng việc thành lập và ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật từ Hà Lan tối ưu và hiệu quả thông qua các chuỗi ứng hóa, cây trồng, trái cây và rau quả, nâng cao nền sản xuất trồng trọt lên mức chất lượng cao, bền vững và an toàn.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm XTTM nông nghiệp cho biết, Việt Nam là cường quốc xuất khẩu nông sản, đứng thứ 15 thế giới và thứ 2 Đông Nam Á, tuy nhiên giá trị mang lại so với tiềm năng còn phải thay đổi trong thời gian sắp tới. Ngành nông nghiệp đã thay đổi cách tiếp cận từ việc xuất khẩu với sản lượng lớn, sang xuất khẩu những mặt hàng có giá trị gia tăng cao hơn.

Hà Lan là đất nước phát biển về nông nghiệp rất ngoạn mục, có các sản phẩm giá trị gia tăng rất cao của ngành nông nghiệp. Hà Lan những năm gần đây có nhiều chương trình giúp đỡ ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung và hỗ trợ cho việc xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Châu Âu cũng như vào các thị trường khác.

Ông Đào Văn Hồ nhấn mạnh: “Qua kết nối như thế này nhiều sản phẩm của các địa phương, các doanh nghiệp, các HTX, các trang trại của Việt Nam có thể tìm kiếm thị trường đầu ra bền vững, cho ngành nông nghiệp Việt Nam phát triển, ổn định và tăng thu nhập cho người nông dân. Qua đó, cải thiện môi trường sống và ổn định kinh tế xã hội, đưa Việt Nam có những bước phát biển trong thời gian tới”.

Ông Henk van Eijk, Chủ tịch Hiệp hôi Kinh doanh nông nghiệp Hà Lan – Việt Nam chia sẻ, người dân Việt Nam được phép hưởng những thực phẩm an toàn và lành mạnh. Việc sản xuất thực phẩm sạch là mục tiêu ngay từ ngày hôm nay, môi trường cần bảo vệ, khí hậu không nên bị sức ép nhiều hơn nữa. Các Cty Hà Lan đến đây để giúp các Cty Việt Nam thực hiện điều này.

Điểm mạnh của Hà Lan là công nghệ ứng dụng cao, ứng dựng tri thức về rau và hoa. Hà Lan muốn đưa rau và hoa Việt Nam lên tầm cao mới. Cùng với việc kết hợp kiến thức và công nghệ mới của Hà Lan, ứng dụng vào hỗ trợ sản xuất. Hy vọng, các Cty Việt Nam – Hà Lan phát triển hơn về chất lượng và số lượng.

    Tags:
Xem thêm
Nở rộ nuôi dúi ở Bắc Kạn

Các mô hình nuôi dúi đang phát triển khá nhanh ở Bắc Kạn, tuy nhiên việc tiêu thụ phụ thuộc hoàn toàn vào tư thương nên cần tính toán kỹ lưỡng trước khi đầu tư.

Tỷ lệ tiêm phòng vacxin tăng, nguy cơ bệnh dại sẽ giảm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung, dồn lực tăng cường quân số về các địa phương hỗ trợ tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất