| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội cấm xe nhiều tuyến phố để phục vụ IPU

Chủ Nhật 22/03/2015 , 08:53 (GMT+7)

Trong 5 ngày diễn ra Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132, Hà Nội cấm ôtô tải từ 0,5 tấn và xe khách 6-22h trên hơn 30 tuyến phố.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho kỳ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) từ 27/3 đến 1/4, Công an thành phố Hà Nội tạm cấm ôtô tải từ 0,5 tấn và xe khách từ 25 chỗ trở lên lưu thông trên hơn 30 tuyến phố như: Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Bưởi (từ Cầu Giấy đến Đội Cấn), Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Điện Biên Phủ... trong khoảng thời gian 6-22h.

Ngoài ra, tất cả phương tiện cũng không được hoạt động trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long (làn đường tiếp giáp Trung tâm Hội nghị Quốc gia), đường Phạm Hùng (từ Trần Duy Hưng đến đường Mễ Trì); đường Miếu Đầm, Đỗ Đức Dục.

Đối với các ôtô trong diện tạm cấm, từ quốc lộ 5 đi quốc lộ 1B (Hà Nam), nếu qua cầu Chương Dương đi theo đường Nguyễn Văn Cừ - Cầu Chương Dương - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư - Nguyễn Khoái - Minh Khai, cầu Mai Động rẽ Tam Trinh - Pháp Vân ra quốc lộ 1A, 1B.

Xe từ quốc lộ 1A, 1B (Hà Nam) đi quốc lộ 5 (Gia Lâm) đến Pháp Vân qua cầu Thanh Trì hoặc theo đường Tam Trinh - Minh Khai để qua cầu Vĩnh Tuy, hoặc Nguyễn Khoái - Đê 401 để qua cầu Chương Dương đi các tỉnh phía Bắc.

Đối với xe từ các tỉnh phía Nam đi phía Bắc (qua Cầu Thăng Long) đến Văn Điển rẽ Phan Trọng Tuệ - Quốc lộ 70 - Phùng Hưng - Xa La - Văn Phú - Lê Trọng Tấn - quốc lộ 70 - Nhổn - Quốc lộ 32 - Hồ Tùng Mậu - Phạm Văn Đồng - Cầu Thăng Long.

Xe từ cầu Thăng Long đi phía Nam theo đường Phạm Văn Đồng - Hồ Tùng Mậu ra Nhổn hoặc Phạm Hùng - Mễ Trì - Lê Quang Đạo - Đại lộ Thăng Long - quốc lộ 70 - Lê Trọng Tấn - Văn Phú - Xa La - Phùng Hưng - quốc lộ 70 - Phan Trọng Tuệ - quốc lộ 1.

Riêng ôtô tải loại từ 10 tấn trở lên từ phía Nam đi phía Bắc đến Phùng Hưng - Xa La - Văn Phú - Quang Trung (Hà Đông) sẽ đi thẳng quốc lộ 6 - Xuân Mai - Đường Hồ Chí Minh - Đại lộ Thăng Long (hoặc đi thẳng ra quốc lộ 32) - quốc lộ 70 - Nhổn - quốc lộ 32 - Hồ Tùng Mậu - Phạm Văn Đồng - Cầu Thăng Long. Xe từ phía Bắc đi phía Nam theo chiều ngược lại.

VnExpress

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm