| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Thứ Tư 28/08/2024 , 10:03 (GMT+7)

Thành phố Hà Nội sẽ tăng cường triển khai các kế hoạch đảm bảo thắt chặt an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ người dân vui chơi dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát các phương tiện giao thông thường xuyên trong dip nghỉ lễ.

Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát các phương tiện giao thông thường xuyên trong dip nghỉ lễ.

Với tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, Công An thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, các tuyến đường, khu vực dự báo có lưu lượng tăng cao được yêu cầu tăng cường lực lượng phân luồng, điều tiết hợp lý để người dân an tâm lưu thông an toàn. Đặc biệt, tập trung xử lý các vi phạm gây tai nạn giao thông như: Vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ; chủ đông phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp các đối tượng có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các cơ quan trực thuộc xây dựng phương án bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải, nhất là hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường bộ, đường thủy trong dịp nghỉ lễ.

Do nhu cầu tham gia giao thông, vui chơi, du lịch của người dân tăng cao trong dịp nghỉ lễ, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, lực lượng chức năng tăng cường công tác vận động, tuyên truyền nhân dân, du khách chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cũng nằm trong tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường. Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các cơ quan trực thuộc có phương án phối hợp với cơ quan chức năng ngành giáo dục và đào tạo chỉ đạo, rà soát các trường học có hoạt động sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa, đón học sinh thực hiện đúng yêu cầu pháp luật.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ngành, địa phương chỉ đạo và hướng dẫn các trường học tích cực đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia an toàn giao thông cho học sinh, hướng dẫn học sinh chấp hành quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động các gia đình tích cực nhắc nhở, vận động con em trong độ tuổi thanh, thiếu niên, nhất là học sinh không điều khiển xe mô tô, xe máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và chưa đủ kỹ năng tham gia giao thông.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra tình hình bão lụt

Tuyên Quang Ngày 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Tuyên Quang.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.