| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Đo chỉ số hài lòng của người dân với 52 cơ quan, đơn vị

Thứ Tư 09/11/2022 , 11:09 (GMT+7)

Việc khảo sát được tiến hành tại 22 sở, cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã, bắt đầu từ tháng 11/2022, báo cáo UBND TP Hà Nội trước ngày 31/12/2022.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 288/KH-UBND về đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố năm 2022.

Theo kế hoạch, Thành phố chỉ đạo tiến hành khảo sát cá nhân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp thực hiện giao dịch và đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của cơ quan, đơn vị, địa bàn được khảo sát, từ ngày 1/1/2022 đến thời điểm khảo sát.

Kết quả Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố phải được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời.

Kết quả Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố phải được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời.

Việc khảo sát được tiến hành tại 22 sở, cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã, bắt đầu từ tháng 11 và tổng hợp, báo cáo UBND thành phố trước ngày 31/12/2022. Cùng với đó, sẽ khảo sát bằng mẫu phiếu về nội dung trên.

Đối với các sở, cơ quan tương đương sở sẽ lấy 2.550 phiếu khảo sát; con số này đối với UBND các quận, huyện, thị xã là 9.000 phiếu. Phương án khảo sát dược kết hợp khảo sát trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và khảo sát truy hồi qua bưu điện.

Đối với khảo sát qua bưu điện, trên cơ sở danh sách các cá nhân, tổ chức đã hoàn thành giao dịch và nhận kết quả từ ngày 1/1/2022 đến thời điểm khảo sát.

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội sẽ lập danh sách đối tượng khảo sát theo công thức chọn mẫu thống nhất, sau đó gửi và thu phiếu qua đường bưu điện.

Còn khảo sát tại bộ phận “một cửa”, trên cơ sở mẫu phiếu và cơ mẫu đã được xác định, trong trường hợp triển khai khảo sát qua bưu điện chưa đủ số lượng, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội sẽ cử điều tra viên (người thực hiện nhiệm vụ thu và phát phiếu khảo sát) tiến hành điều tra, khảo sát trực tiếp cá nhân, người đại diện tổ chức sau khi hoàn thành giao dịch, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”.

Kết quả Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố phải được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính…

Thông qua kết quả đo lường Chỉ số hài lòng, các sở, cơ quan tương, đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp mới, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.