| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội dự kiến tăng phí trông giữ xe

Chủ Nhật 24/11/2013 , 09:04 (GMT+7)

UBND thành phố Hà Nội đã đề xuất tăng phí trông giữ xe thông thường vào ban ngày từ 2.000 đồng lên 3.000 đồng, ban đêm từ 3.000 đồng lên 5.000 đồng.

UBND thành phố Hà Nội đã đề xuất tăng phí trông giữ xe thông thường vào ban ngày từ 2.000 đồng lên 3.000 đồng, ban đêm từ 3.000 đồng lên 5.000 đồng. Phí trông giữ ôtô không thay đổi.

Theo đề xuất mới của Hà Nội, mức phí trông giữ xe đạp, xe máy, thành phố được giữ nguyên như hiện nay tại các huyện ngoại thành (trừ huyện Từ Liêm, thị xã Sơn Tây) và các bệnh viện, khu di tích, vui chơi giải trí.

Còn tại các bãi trông xe ngoài trời, bên ngoài trung tâm thương mại, chung cư, mức phí trông giữ xe đạp điều chỉnh từ 1.000 đồng lên 2.000 đồng, xe máy từ 2.000 đồng lên 3.000 đồng, ban đêm từ 3.000 đồng lên 5.000 đồng, vé tháng là 70.000 đồng

Trong các chung cư cao cấp có hầm để xe lắp camera, quẹt thẻ thì mức phí lượt cho xe đạp là 3.000 đồng, xe máy là 5.000 đồng, vé tháng là 100.000 đồng.


Hà Nội cam kết xử lý nghiêm các bãi xe thu quá giá

Theo giải trình của UBND Hà Nội, mức phí tăng nhằm thu hút các nhà đầu tư tham gia xây dựng bãi trông giữ xe trên địa bàn thành phố để giảm áp lực điểm đỗ xe hiện nay.

Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ thu hồi các bãi xe không có giấy phép, xử lý nghiêm các bãi xe thu vượt giá quy định.

Với phí vệ sinh, thành phố đề xuất điều chỉnh lên 6.000 đồng/tháng với cá nhân cư trú tại các phường và 3.000 đồng với cá nhân cư trú tại xã, thị xã. Mức điều chỉnh trên của cả 2 đối tượng đều gấp đôi mức phí hiện nay.

Nếu được HĐND thành phố thông qua, đây là lần thứ 2 Hà Nội tăng phí trông giữ xe trong 3 năm. Tại kỳ họp thứ 3 HĐND vào tháng 12/2011, mức phí trông xe máy đã được điều chỉnh từ 1.000 đồng lên 2.000 đồng, xe đạp từ 500 đồng lên 1.000 đồng.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm