| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Hàng trăm hộ dân khô khát ngay trong biệt thự chục tỷ

Chủ Nhật 30/03/2008 , 10:03 (GMT+7)

Mới chớm hè nhưng hàng trăm hộ dân, cơ quan khu biệt thự liền kề TT4 Mỹ Đình - Mễ Trì (Hà Nội) khát khô vì thiếu nước sinh hoạt. Nhiều hộ phải mua nước sạch về dùng, trong khi đó một số múc nước cống dội nhà vệ sinh.

Các căn nhà trị giá tiền tỷ đang "khát" nướcLối vào khu đô thị TT4 Mỹ Đình - Mễ Trì chiều 29/3, hàng chục người đứng ngồi không yên vì lo lắng cho các bể chứa nước khô bong, trong khi gần tuần nay đường ống cấp nước ngừng chảy. Ban quản lý khu nhà đã không thông báo trước tình trạng này để người dân chủ động đối phó.

Chỉ tay về lô nhà 92, chị Trần Thị Hưng, chủ căn nhà trị giá gần 20 tỷ đồng cho hay, cả tuần nay 4 thành viên trong gia đình chị phải sơ tán đến nhà ngoại để tắm, giặt. Do thiếu nước, vườn cây cảnh trị giá hàng chục triệu đồng của gia đình cũng đang héo dần.

Hằng ngày, chị Hưng phải mua bình nước 20 lít phục vụ cho ăn uống. "Người còn chẳng có nước mà tắm giặt thì lấy đâu ra để tưới cây. Có nhà đã phải xách nước cống để đổ vào hố tiêu", chị Hưng nói.

Khệ nệ xách xô nước sạch từ nhà hàng xóm về, anh Hưng, nhân viên một công ty kinh doanh bất động sản, cho biết xin khắp dãy nhà mới được xô nước nhỏ đun nước pha trà. Hàng xóm cũng hết không biết mai xin ai... Theo anh Hưng, nhiều ngày nay các nhân viên trong công ty đều phải nhịn... đi vệ sinh vì không có nước.

Là người phụ trách nước khu biệt thự, anh Bản thừa nhận suốt mấy ngày nay người dân gọi điện phàn nàn vì mất nước. "Tôi chẳng biết trả lời thế nào. Chúng tôi đã làm đơn kiến nghị rất nhiều lần, gọi điện kêu đến nóng cả máy về Xí nghiệp cấp nước Cầu Giấy, nhưng nước vẫn không có", anh Bản phân trần.

Theo anh Bản, khu biệt thự liền kề TT4 có 101 căn hộ. Ngoài những hộ dân đang sinh sống có khá nhiều cơ quan văn phòng. Mỗi văn phòng, số lượng nhân viên cũng lên đến hàng chục người. "Nếu tình trạng mất nước kéo dài có lẽ nhiều khu văn phòng phải đóng cửa", anh Bản nói.

Ông Trần Xuân Cương, Giám đốc xí nghiệp cấp nước Cầu Giấy, thừa nhận tình trạng mất nước ở khu biệt thự liền kề TT4 là có thật. Tuy nhiên, đến sáng 29/3, xí nghiệp chưa nhận được bất cứ lời đề nghị nào cấp nước từ Ban quản lý nhà ở đây.

"Chúng tôi cũng là những người bị động. Đơn vị cấp nước cho chúng tôi là nhà máy Bắc Thăng Long - Vân Trì. Sau nhiều lần liên lạc đề nghị nhà máy cấp nước, đến nay chúng tôi vẫn chưa có câu trả lời...", ông Cương nói.

Không trả lời chính xác khi nào người dân sống trong biệt thự liền kề TT4 Mỹ Đình - Mễ Trì có nước sạch, nhưng ông Cương lại khẳng định: "Chắc chắn mùa hè này, người dân trên địa bàn quận sẽ không thiếu nước".

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.