| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội hoàn thành 2 tuyến đường sắt đô thị vào năm 2015

Thứ Tư 18/05/2011 , 15:09 (GMT+7)

Từ nay đến 2015, Hà Nội sẽ phấn đấu hoàn thành 2 tuyến đường sắt đô thị: Nhổn – Ga Hà Nội và Cát Linh – Hà Đông.

Để chống ùn tắc giao thông, theo kế hoạch từ nay đến 2015, Hà Nội sẽ đẩy nhanh các hạng mục công trình giao thông trọng điểm, phấn đấu hoàn thành 2 tuyến đường sắt đô thị: Nhổn – Ga Hà Nội và Cát Linh – Hà Đông.

Chiều 16/5, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức họp để báo cáo lãnh đạo thành phố về danh mục các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật giao thông vận tải cần tập trung đầu tư giai đoạn 2011-2015.

Theo Kế hoạch phát triển giao thông Thủ đô từ nay đến 2015 đã được chỉnh sửa, Sở Giao thông Vận tải đề xuất nhu cầu vốn cho hạ tầng giao thông thành phố hơn 190.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương là 7.000 tỷ đồng, ngân sách thành phố là 130.000 tỷ đồng, vốn ODA là 12.500 tỷ đồng và vốn xã hội hóa là 40.000 tỷ đồng.

Để từng bước giải quyết nạn ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, từ nay tới năm 2015, Hà Nội sẽ tập trung hoàn thành quốc lộ 32 (đoạn Cầu Diễn - Nhổn), đường nối Nhật Tân - Nội Bài, đường 1A cũ đoạn Cầu Chui - Cầu Đuống, đường 1A cũ đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi, quốc lộ 2 đoạn Phù Lỗ - Nội Bài…

Các tuyến vành đai sẽ hoàn thành, như vành đai 1 đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái. Với đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục sẽ được chuẩn bị đầu tư cùng với tuyến đê Hữu Hồng (từ cầu Nhật Tân đến cầu Chương Dương). Vành đai 2 sẽ hoàn thành đoạn Nhật Tân - Bưởi, cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở. Vành đai 3 sẽ hoàn thành toàn tuyến từ Pháp Vân đến cầu Thăng Long….

Đặc biệt, để từng bước giải quyết ùn tắc giao thông, đơn vị đầu ngành giao thông của thành phố cho biết, sẽ phấn đấu hoàn thành 2 tuyến đường sắt đô thị là Nhổn - ga Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông đến năm 2015.

Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ tịch thành phố cho rằng, đến năm 2015, Hà Nội cần có đột phá như giải quyết ách tắc cục bộ tại 9 nút giao và các đường ngang; hoàn thành tuyến vành đai 3, vành đai 2 trên cao và các trục hướng tâm như các quốc lộ 32, 6, 1A cũ và đường Tây Thăng Long; xây dựng xong đường sắt đô thị và xe buýt nhanh.

Ông Phó chủ tịch thành phố cho rằng, đến 2015 Hà Nội phải có các vành đai và đường trục đô thị là điểm nhấn để giải quyết ách tắc cục bộ. Các quận cũng phải có đường trục chính.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải đã trình lãnh đạo thành phố dự thảo kế hoạch phát triển giao thông vận tải giai đoạn 2015, trong đó dự trù khoản kinh phí lên tới gần 260 nghìn tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm giải quyết “bài toán” ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Theo Kế hoạch phát triển giao thông vận tải trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn từ nay đến 2015, khoản kinh phí khổng lồ trên sẽ được dùng để đầu tư xây dựng các tuyến đường quốc lộ hướng tâm, đường vành đai, cao tốc, các trục chính đô thị, các tuyến nhánh, trục liên huyện, tỉnh lộ….

Tuy nhiên, ngay sau đó nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vận tải, các sở, ngành Hà Nội đã cho rằng kế hoạch phát triển giao thông của Hà Nội tham vọng quá lớn, không nên đầu tư dàn trải.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm