| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 hân hoan ngày tựu trường

Thứ Tư 06/04/2022 , 17:58 (GMT+7)

Sau thời gian dài phải học trực tuyến do dịch bệnh Covid-19, hơn một triệu học sinh từ lớp 1 đến 6 tại Hà Nội đã được đến trường gặp thầy cô, bạn bè.

Sáng 6/4, sau hơn 7 tháng liên tục học trực tuyến do dịch bệnh Covid-19 kéo dài, học sinh học tiểu học đã được đi học trực tiếp trở lại dù các em cũng như phụ huynh chưa quen với việc học trực tiếp cũng như phụ huynh đưa đón con đi học trở lại.

Nhưng theo ghi nhận của phóng viên, trên những tuyến phố khu vực 4 quận trung tâm giao thông diễn ra thuận lợi không ùn tắc mặc dù cùng thời điểm diễn ra nhiều hoạt động dẫn đoàn khách quốc tế, đoàn nguyên thủ quốc gia.

Còn các quận huyện khác lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại các điểm trường và trên những tuyến phố chính. Đồng thời, nhà trường, thầy cô cũng hỗ trợ các bậc phụ huynh đón học sinh đến trường sau thời gian dài nghỉ học phòng chống dịch Covid-19.  

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường.

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường.

Bên cạnh đó UBND các quận đều có văn bản chỉ đạo việc đảm bảo an toàn để đón các học sinh tiểu học trở lại trường học. Cụ thể như chiều 5/4 UBND quận đã có văn bản hoả tốc chỉ đạo công an các phường phối hợp cùng Đội CSGT số 2, Thanh tra GTVT quận tăng cường, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các tuyến đường có nguy cơ ùn tắc giao thông, khu vực các cổng trường vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến trật tự an toàn giao thông tại các điểm trường.

Ghi nhận từ ngay 6h sáng, các lực lượng Công an quận và Đội Thanh tra GTVT cùng Ban chỉ đạo 197 các phường (quận Ba Đình) đã ứng trực phân luồng giao thông thực hiện nhiệm vụ tại các cổng trường học (Tiểu học, THCS) trên địa bàn quận.

Theo ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Qua kiểm tra, nắm bắt thông tin, chúng tôi đánh giá cao công tác chuẩn bị về mọi mặt của các nhà trường, phòng giáo dục và đào tạo và sự vào cuộc của chính quyền địa phương với mục tiêu chung là bảo đảm các điều kiện tốt nhất đón học sinh trở lại trường. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị kỹ càng từng phần việc với tinh thần bảo đảm an toàn nhất, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học.

Học sinh tiểu học vui mừng, háo hức là tâm trạng chung của học sinh tiểu học các trường nội thành Hà Nội. Đặc biệt là các em học sinh lớp 1 bởi sau 2 năm do dịch bệnh đây là ngày tựu trường khai giảng. Việc được học trực tiếp với các em dù còn bỡ ngỡ nhưng cũng là một khoảng khắc đặc biệt đáng nhớ của các em.

Theo chị Phương Ngọc có con Đào Phúc An- lớp 1 trường PTCS Bế văn Đàn (Đống Đa) cho biết: "Con trai rất hào hứng khi được đi học, chuẩn bị sách vở, quần áo từ hôm qua. Trước khi đi đeo khẩu trang và đến trường thì được đo thân nhiệt, sát khuẩn và chào mẹ rồi được cô giáo đón vào lớp".

Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Bế Văn Đàn.

Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Bế Văn Đàn.

Chị Thu Huyền - phụ huynh học sinh lớp 3 (Trường Tiểu học Mai Động- quận Hoàng Mai) cho biết: Do các con chưa được tiêm vaccine nên gia đình có lp lắng những vẫn tin tưởng vào công tác phòng chống dịch của nhà trường. Dù sao việc đi học trở lại là một giải pháp hiệu quả trong tình hình bệnh dịch dần được kiểm soát.

Cô Bùi Thị Thu Thanh- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Mai- Hoàng Mai cho biết: Với nhà trường việc học sinh quay lại trường vẫn đề an toàn được đặt lên hàng đầu. Từ ngày hôm trước nhà trường đã rà soát lại cơ sở vật chất và lên kế hoạch sắm các trang thiết bị cho các lớp học để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch tốt nhất trong nhà trường. Các con đến lớp đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn và các cô đón từ cổng trường.

Bên cạnh đó toàn bộ giáo viên, nhân viên đã chủ động tổng vệ sinh toàn trường và chủ động trong công tác phòng chống dịch như lau bàn ghế, mở cửa để thông thoáng lớp học. Đồng thời nhà trường đã bố trí, sắp xếp nơi rửa tay ở các vị trí phù hợp, thuận tiện cho học sinh và giáo viên. Và đảm bảo khu vực vệ sinh sạch sẽ, có đủ nước sạch, xà phòng rửa tay. Đặc biệt các lớp học đều có pa-nô, áp-phích hướng dẫn thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế...

Như vậy đợt đón học sinh trở lại trường học tại Hà Nội có quy mô lớn nhất, lại là lứa tuổi còn nhỏ nên việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 có phần khó khăn hơn, đòi hỏi việc chuẩn bị cần thực hiện chu đáo, toàn diện cả về công tác giáo dục và chăm sóc. Đặc biệt đối với học sinh lớp 1 đây sẽ trường sẽ là thời điểm quan trọng đối với các em cần sự quan tâm của nhà trường, phụ huynh và các cấp để mỗi ngày đến trường là một niềm vui. 

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.