| Hotline: 0983.970.780

Chỉ còn trẻ mầm non ở Hà Nội chưa được học trực tiếp

Thứ Hai 04/04/2022 , 19:20 (GMT+7)

Theo cập nhật của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn, với cấp học mầm non, đến nay chỉ còn Thủ đô Hà Nội chưa cho phép học trực tiếp.

Chỉ còn trẻ mầm non ở Hà Nội chưa được học trực tiếp. Ảnh mang tính minh họa.

Chỉ còn trẻ mầm non ở Hà Nội chưa được học trực tiếp. Ảnh mang tính minh họa.

“Ở tất cả các cấp, cả nước hiện nay có 92,17% học sinh đi học trực tiếp. Nếu tính cả kế hoạch cho học sinh cấp 1 đi học trực tiếp trở lại từ ngày 6/4 tới của Hà Nội thì tỷ lệ này sẽ là 97%”, ông Hoàng Minh Sơn trả lời báo chí chiều 4/4.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng, do dịch Covid-19 thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực và Bộ đã sớm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn các địa phương sớm đưa học sinh trở lại trường nên tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp đã gần như đạt 100%.

Chia sẻ về kế hoạch cho trẻ mầm non ở Hà Nội đi học trở lại, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nói: “Riêng cấp mầm non thì thành phố Hà Nội chưa có kế hoạch cho đi học trực tiếp trở lại và trong thời gian tới, thành phố sẽ phải đưa ra quyết định về vấn đề này, phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh”.

Ngày 4/4, UBND thành phố Hà Nội phê duyệt quyết định trên theo tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, học sinh lớp 1-6 học trực tiếp, có thể học hai buổi trên ngày và ăn bán trú, tùy theo kế hoạch của trường và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội nhận định, hiện nay tình hình Covid-19 tại thành phố đã có chuyển biến tích cực, số F0 là học sinh, giáo viên giảm mạnh. Trong hai ngày 2-3/4, Sở đã tổ chức khảo sát phụ huynh lớp 1-6 về việc cho con trở lại trường. Kết quả, hơn 75% ý kiến đồng thuận, nhiều quận, huyện có tỷ lệ nhất trí trên 90%.

Xem thêm
Chuyến hải trình tháng Năm

Những ngày đầu tháng Năm, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến dẫn đầu đoàn công tác của Bộ NN-PTNT thực hiện chuyến hải trình đến với Trường Sa.

Giải quyết 6 thách thức của Đồng bằng sông Cửu Long

Sụt lún, sạt lở, ngập úng, hạn hán, xâm nhập mặn và thiếu nước sinh hoạt là 6 vấn đề ‘nóng’ ở ĐBSCL mà Bộ NN-PTNT đang xây dựng đề án tổng thể.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cả nước có 139 học sinh được miễn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 139 học sinh lớp 12 được miễn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2024.