| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội sắp có mưa dông, cảnh báo lũ quét tại các tỉnh Bắc Bộ

Thứ Hai 14/09/2020 , 19:38 (GMT+7)

Trong chiều và tối nay 14/9, Hà Nội được cảnh báo sẽ có mưa dông. Các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Hà Nội được cảnh báo sẽ có mưa rào và dông trong chiều và tối nay. Ảnh minh họa.

Hà Nội được cảnh báo sẽ có mưa rào và dông trong chiều và tối nay. Ảnh minh họa.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu từ phía tây đang di chuyển tới gần khu vực trung tâm thành phố Hà Nội.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo trong chiều và tối nay 14/9 vùng mây này sẽ gây mưa cho khu vực các quận nội thành Hà Nội như: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa. Sau đó vùng mây dông sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới các quận nội thành khác. Trong cơn mưa dông, có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh.

Trong những giờ qua, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, cục bộ, một vài nơi xuất hiện mưa vừa…Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo trong chiều và tối nay một số khu vực sẽ có mưa vừa đến mưa to, tập trung tại các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Cao Bằng.

Lượng mưa tích lũy tại các điểm mưa từ 10 – 20mm, có nơi trên 40mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Sơn La,Hà Giang, Yên Bái, Cao Bằng.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.