| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội trả lương hưu, bảo hiểm xã hội tại nhà cho hơn 400.000 người

Thứ Sáu 17/04/2020 , 09:53 (GMT+7)

Để phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 16/4/2020, Hà Nội bắt đầu thực hiện việc trả lương hưu tại nhà.

Từ ngày 16/4, người được hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ được nhận tiền tại nhà. Nguồn: Vietnam+.

Từ ngày 16/4, người được hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ được nhận tiền tại nhà. Nguồn: Vietnam+.

Theo đó, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 4 và tháng 5/2020 vào cùng một kỳ chi trả. Thời gian chi trả tiền mặt từ ngày 16 đến ngày 10/5/2020.

Bưu điện Thành phố Hà Nội phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã đảm bảo chi trả an toàn đến tận tay người hưởng.

Theo thống kê, số người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 4 và tháng 5 trên toàn thành phố Hà Nội là hơn 580.000 người, trong đó có hơn 440.000 người nhận trực tiếp bằng tiền mặt, gần 140 người nhận qua thẻ tài khoản cá nhân (ATM).

Trả lời báo chí liên quan đến việc chi trả trực tiếp lương hưu tại nhà, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, bưu điện sẽ thực hiện để đảm thực hiện chi trả kịp thời, an toàn trong khi dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Hiện nay, bưu điện các tỉnh, thành phố đang triển khai thông tin chi tiết về thời gian cụ thể tới từng tổ dân phố, thôn xã về lịch chi trả tại nhà, nên người hưởng hoàn toàn yên tâm về thông tin của lịch chi trả. Nguồn: Vietnam+.

Hiện nay, bưu điện các tỉnh, thành phố đang triển khai thông tin chi tiết về thời gian cụ thể tới từng tổ dân phố, thôn xã về lịch chi trả tại nhà, nên người hưởng hoàn toàn yên tâm về thông tin của lịch chi trả. Nguồn: Vietnam+.

Để giảm thiểu tối đa các bất cập cho người hưởng, phương án chi trả sẽ linh hoạt. Nghĩa là bên cạnh việc chi trả tại nhà, nếu người nhận muốn nhận tiền sớm so với lịch chi trả của địa phương hoặc không có nhu cầu nhận tiền tại nhà, hoặc nhân viên chi trả phát nhiều lần không gặp được thì người hưởng có thể chủ động mang thẻ chi trả hay sổ lĩnh tiền cùng giấy tờ tùy thân ra bưu điện để lĩnh đầy đủ số tiền 2 tháng 4 và 5.

Tuy nhiên, trước khi đi, người hưởng nên liên hệ với bưu điện (theo số điện thoại cụ thể đã thông tin tại xã phường, tổ dân phố) hoặc điện thoại các bưu điện huyện để được tư vấn về thời gian và địa điểm nhận tiền phù hợp nhất.

Đối với người hưởng thuộc khu vực cách ly, bưu điện sẽ thực hiện chi trả sau khi thời gian cách ly kết thúc.

Do phải tổ chức chi tiền tại từng nhà nên thời gian chi trả sẽ kéo dài hơn, người hưởng có thể sẽ nhận tiền muộn hơn các tháng trước. Tuy nhiên, thay vì nhận số tiền 1 tháng như mọi khi, người hưởng sẽ được nhận lương của cả hai tháng trong một lần lĩnh. Bưu điện Việt Nam rất mong nhận được sự thấu hiểu, chia sẻ và thông cảm của người hưởng.

Cũng theo ông Chu Quang Hào, hiện nay nhiều sổ Bảo hiểm xã hội có địa chỉ thường trú khác với địa chỉ người nhận lương hưu và trợ cấp bảo hiểm hội đang sinh sống, số điện thoại liên hệ của người hưởng chưa được cập nhật khi có sự thay đổi.

Do đó, để đảm bảo việc chi trả được nhanh chóng, an toàn, chỉ trong 3 ngày, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã xây dựng và đi vào vận hành “Hệ thống đăng ký chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và chi trả bảo trợ xã hội, người có công tại nhà” có địa chỉ: https://ansinhxahoi.vnpost.vn.

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm