| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải

Thứ Bảy 26/08/2023 , 11:23 (GMT+7)

Đội CSGT số 6, CATP Hà Nội tăng cường kiểm tra xử lý xe quá khổ, quá tải đảm bảo an toàn cho người dân trước dịp nghỉ lễ 2/9 và những tháng cuối năm.

Thực hiện Kế hoạch số 299 của Bộ Công an về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và Điện số 76 của Bộ trưởng Bộ Công an để đánh giá thực chất công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như trước dịp nghỉ lễ 2/9. Đội CSGT số 6 - Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường tuyên truyền nhắc nhở các lái xe ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, kiên quyết xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng hoạt động trên địa bàn.

Qua công tác tuần tra, xử lý tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường vốn “nóng” về tình trạng xe quá tải, quá khổ đã giảm đáng kể. Đối với các xe chở đất, vật liệu xây dựng đã có những thay đổi tích cực.

Hà Nội tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải trước dịp nghỉ lễ 2/9. Video: Hùng Khang.

Phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam đã cùng Đội Cảnh sát giao thông số 6 tuần tra trên tuyến quốc lộ 32, Phạm Văn Đồng, tuyến đê Liên Mạc qua khoảng 1h sáng tổ công tác phát hiện một xe ô tô Howo mang biển kiểm soát 29C-739.xx lưu thông từ Tây Tựu ra tuyến đường 32. Ngay lập tức, tổ công tác áp sát, dừng xe kiểm tra, cân kiểm tra tải trọng.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng xác định xe tải 29C-739.xx quá tải trọng là 12%. Tổ công tác tiến hành lập biên bản tài xế với hành vi vi phạm "chở hàng vượt trọng tải". Theo tổ công tác chỉ cần một xe bị xử lý vi phạm thì ngay lập tức lái xe sẽ báo cho các đoàn xe khác dừng lại và đi theo đường hướng mà không có lực lượng chức năng do vậy công tác xử lý cũng còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên tình trạng xe quá tải, quá khổ đã giảm đáng kể so với thời gian trước.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản tài xế với hành vi vi phạm. Ảnh: Hùng Khang.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản tài xế với hành vi vi phạm. Ảnh: Hùng Khang.

Theo thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), ngay từ đầu năm đơn vị tập trung vào công tác tuyên truyền đến chủ các bến bãi trung chuyển vật liệu xây dựng và tổ chức cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hàng hoá ký cam kết chở hàng hoá đúng trọng tải thiết kế của xe, không cơi nới thùng xe; tháo, cắt thùng xe về đúng thiết kế đã được phê duyệt, đồng thời kiểm tra ký cam kết với các doanh nghiệp trên địa bàn.

"Từ nay đến cuối năm, Đội sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với lực lượng như Thanh tra giao thông để xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn trước dịp nghỉ lễ 2/9 cũng như những tháng cuối năm. Trong quá trình tuần tra đêm thì các tổ công tác vừa công khai đồng thời sẽ mật phục để phát hiện, kiểm tra xử phạt xe quá khổ, quá tải", thiếu tá Phạm Văn Chiến cho biết thêm.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đang đến rất gần, đội CSGT số 6, CATP Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra xử lý xe quá khổ, quá tải đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.