| Hotline: 0983.970.780

Hạ thủy nhà hàng bè nổi đầu tiên ở Khánh Hòa

Thứ Bảy 16/12/2017 , 13:19 (GMT+7)

Theo đó, nhà hàng trên có chiều dài 20m, rộng 8,5m, cao mạn 1m, chiều chìm trung bình 0,3m. Toàn bộ sàn boong có kết cấu sandwich, diện tích 134m2, được bố trí 10 dãy bàn...

Sau 2 tháng thi công, sáng 16/12, Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thủy-UNINSHIP (Trường Đại học Nha Trang) đã tổ chức lễ hạ thủy Nhà hàng bè nổi mang tên Nhân Lan bằng vật liệu composite đầu tiên ở Khánh Hòa.

Theo đó, nhà hàng trên có chiều dài 20m, rộng 8,5m, cao mạn 1m, chiều chìm trung bình 0,3m. Toàn bộ sàn boong có kết cấu sandwich, diện tích 134m2, được bố trí 10 dãy bàn, đủ chỗ cho 100 khách ngồi và không gian cho nhân viên phục vụ. Ngoài ra nhà hàng còn có bố trí kệ để hành lý cho khách xung quanh nhà hàng.

Phần dưới boong khu vực nhà hàng được tạo thành từ 3 phao dọc và 4 phao ngang và được liên kết với nhau thành một khối chắc chắn. Trong đó, phao dọc chính được chia thành các khoang kín bởi các vách ngang tại các sườn. Còn phao ngang được chia thành các khoang kín bởi vách ngang tại giữa tàu.

Với đặc điểm kết cấu đáy dạng mạng lưới, diện tích đáy của nhà hàng bè nổi Nhân Lan có một số vị trí rỗng, làm giảm chu kỳ và biên độ lắc của công trình – yếu tố quan trọng đối với yêu cầu phục vụ khách trên biển.

Bên cạnh đó, nhà hàng bè nổi Nhân Lan còn được lắp đặt các trang thiết bị an toàn: Hệ thống báo nước, hệ thống cứu hỏa, hệ thống cứu sinh, hệ thống thông hơi, hệ thống điện và báo hiệu, hệ thống chằng buộc… đáp ứng tiêu chuẩn an toàn theo quy định của Đăng kiểm...

Tổng giá trị nhà hàng này 1,1 tỷ đồng.

Theo Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thủy, việc ra đời của Bè nhà hàng bằng vật liệu composite không chỉ góp phần giải quyết vấn đề đang gây bức xúc dư luận hiện nay sau tai nạn nhà hàng nổi trên vịnh Vĩnh Hy vào năm 2016, loại hình bè nổi tự phát (còn gọi là bè du lịch) đã bị cấm hoạt động, mà còn đưa ra giải pháp hợp lý để giải quyết bài toán vừa phát triển kinh tế biển, vừa đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường và mỹ quan cho cảnh quan vịnh biển Nha Trang nói riêng, vịnh biển Việt Nam nói chung.

Sau đây là một số hình ảnh Nhà hàng bè nổi Nhân Lan đầu tiên được hạ thủy ở Khánh Hòa:

12-15-20_dscn0566

12-15-20_dscn0585

12-15-20_dscn0577

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất