| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Đậu xanh KP11, thu 30 triệu đồng/ha

Thứ Ba 24/08/2010 , 09:53 (GMT+7)

Vụ hè thu năm 2010, Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh đã xây dựng mô hình nhân giống đậu xanh KP11 tại xã Sơn Diệm (Hương Sơn), Hương Thủy (Hương Khê), với quy mô 25 ha.

Sau gần 3 tháng triển khai, đậu đã cho thu hái lứa 1 và lứa 2. Qua kiểm tra và so sánh cho thấy giống đậu này quả nhiều, to, dài, độ đồng đều cao, số lượng chắc hạt nhiều, năng suất đạt trên 60 kg/sào tăng hơn nhiều so với giống đậu địa phương, với giá bán hiện nay sẽ cho thu 30 triệu đồng/ha (25.000 đồng/kg).

Được biết, giống đậu KP11 được nhập nội từ Thái Lan, có thân cây cứng, lá dày, khả năng chịu hạn và gió tốt, có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau, phù hợp với vùng gió Lào, có thể cho thu hoạch 3 - 4 lứa... Từ kết quả trên, mô hình sẽ được tuyên truyền nhân rộng theo hướng thâm canh, nhằm giúp bà con nông dân Hà Tĩnh có thêm nguồn giống mới phù hợp, chịu được những bất lợi về thời tiết khô hạn và tránh được lũ lụt cuối vụ, giảm sâu bệnh và tăng hiệu quả trên đơn vị diện tích.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.