| Hotline: 0983.970.780

Hãi hùng cảnh hành khách bám víu vào phà đang chìm ngoài khơi Indonesia

Thứ Tư 04/07/2018 , 19:28 (GMT+7)

Một chiếc phà chở 138 người đã chìm ngoài khơi Indonesia, làm ít nhất 24 người thiệt mạng. 

Video tại hiện trường cho thấy hàng chục hàng khách cố gắng bám víu, đu mình vào một bên phà nhằm tránh bị rơi xuống biển.

Hành khách bám víu, đu mình ở mạn phà để tránh bị rơi xuống biển trong lúc chờ đội cứu hộ. (Ảnh: Youtube)

Theo hãng tin AP, sự việc xảy ra vào 2h30 chiều ngày 3/7 (giờ địa phương) khi chiếc phà có tên KM Lestari Maju dài 48 m bị chìm ở South Sulawesi, Indonesia trong lúc đang di chuyển ngoài khơi.

Vào thời điểm bị chìm, trên phà có 139 người, cùng 48 xe ô tô và xe tải. Hiện tại phía cơ quan chức năng xác nhận có ít nhất 24 người thiệt mạng, 74 người sống sót sau vụ tai nạn.

Phát ngôn viên sở cảnh sát tỉnh South Sulawesi Dicky Sondani cho hay phà Lestari Maju bị chìm khi chỉ còn cách bờ 200 m.

Hình ảnh do cơ quan cứu trợ thiên tai quốc gia Indonesia cung cấp, cho thấy các hành khách đang mặc áo phao và cố gắng bám víu vào một bên phà bị chìm, hoặc níu vào những sợi dây thừng để chờ đội cứu hộ tới. Một số hành khách khác đã chọn cách nhảy xuống biển.

Do điều kiện thời tiết quá xấu và sóng biển có thể đánh cao tới vài m nên công cuộc cứu hộ không thể diễn ra nhanh chóng. Sóng lớn cũng cuốn trôi các phương tiện xe cộ xuống biển.

Giao thông đường thủy rất phổ biến ở Indonesia do nước này là quốc gia có hàng chục nghìn hòn đảo. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra liên quan tới loại hình giao thông này do các nguyên nhân như chở quá vượt quá hành khách so với trọng tải cho phép, hoặc phương tiện quá cũ kỹ và không được bảo trì thường xuyên.

Ngày 18/6, một tàu du lịch có tên Sinar Bangun đã bị chìm trên trên hồ Toba, Sumatra khi đang chở 188 hành khách, cao gấp 3 lần sức chứa của phà. Tính tới thời điểm hiện tại, đội cứu hộ mới chỉ có thể tìm thấy 21 trường hợp còn sống sót và 3 thi thể. Hơn 160 người còn lại vẫn đang ở trong tình trạng mất tích. Họ được cho là có thể đã qua đời, và thi thể vẫn còn kẹt trên chiếc phà bị chìm.

Các phương tiện, xe cộ trôi theo dòng nước xuống biển. (Ảnh: AFP)
Các hành khách bám víu vào dây thừng trên chiếc phà bị chìm. (Ảnh: SCMP)
Chiếc phà bị nghiêng trước khi chìm. (Ảnh: AFP)

(Theo SCMP, Dân trí)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm