| Hotline: 0983.970.780

Hãi hùng heo chết thối rữa đầy kênh

Thứ Hai 15/07/2019 , 13:38 (GMT+7)

Xác heo vứt bừa bãi dọc trên tuyến kênh ở Quảng Nam gây mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến người dân vô cùng bức xúc.  

Ngày 15/7, nhiều người dân ở xã Bình An (Thăng Bình, Quảng Nam) phản ánh đến báo NNVN về tình trạng nhiều xác heo chết được vứt dọc tuyến kênh N44 đi qua địa phương gây mùi hôi thối mà không thấy có cơ quan nào đứng ra xử lý.

Xác heo chết vứt bừa bãi trên mặt kênh N44 thuộc xã An Thái (Bình An, Thăng Bình, Quảng Nam) nhiều ngày qua.

Ghi nhận của PV vào trưa cùng ngày, trên một đoạn kênh có chiều dài hơn 1km thuộc địa phận thôn An Thái (xã Bình An) có đến hàng chục xác heo chết đủ loại lớn nhỏ nổi lềnh bềnh trên mặt kênh.

Nhiều xác heo được bỏ trong bao tải bắt đầu phân hủy gây mùi hôi thối.

Qua quan sát, ngoài những con heo vừa mới chết bị vứt xuống thì còn có nhiều xác heo đã chết nhiều ngày, đang trong giai đoạn phân hủy bốc mùi hôi thối nồng nặc. Xung quanh ruồi nhặng bu đầy. Một số heo chết được bỏ trong bao tải sau khi vứt xuống thì tấp vào bờ kênh ai nhìn thấy cũng phải rùng mình.

Nhiều đoạn có đến gần 10 con heo chết phủ kín mặt kênh.

“Tình trạng heo chết bị vứt xuống kênh đã xảy ra nhiều ngày nay rồi. Bây giờ trời nắng nóng nên xác heo phân hủy rất nhanh, mỗi lần ra làm đồng ở cạnh bờ kênh là chúng tôi không thể chịu nổi vì mùi hôi thối bốc lên. Vậy mà vẫn không thấy cơ quan nào đến để xử lý, tránh ô nhiễm môi trường và dịch bệnh lây lan”, một người dân thôn An Thái cho biết.

Xác heo nổi lềnh bềnh.

Ông Trần Văn Phường, Phó Chủ tịch UBND xã Bình An, cho biết chưa nhận được thông tin phản ánh của người dân hay thôn báo lên về việc xác lợn chết được mang đi vứt trên kênh N44.

Nhiều xác heo đã thối rữa.

Còn ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã nắm được thông tin lợn chết được các hộ dân mang vứt xuống kênh thủy lợi tại huyện Thăng Bình và đã chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đi kiểm tra, kết hợp với địa phương thu gom, xử lý theo quy định.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất