Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Gần 100 sản phẩm có thể tham gia chương trình OCOP

Thứ Tư 29/07/2020 , 07:35 (GMT+7)

Hải Phòng hiện có khoảng 100 doanh nghiệp có sản phẩm nông, lâm, thủy sản, du lịch... đủ điều kiện ban đầu để có thể tham gia chương trình OCOP.

Hội nghị có sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Hội nghị có sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Chi cục Quản lí chất lượng Nông lâm thủy sản Hải Phòng và Chi cục Phát triển nông thôn vừa phối hợp tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp trong công tác xúc tiến thương mại, truy xuất sản phẩm an toàn, xây dựng sản phẩm tham gia chương trình OCOP với sự tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Đây là những đơn vị, doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, đủ điều kiện ban đầu để tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ, nâng cấp các trang thiết bị, mẫu mã sản phẩm hướng đến được chứng nhận là sản phẩm OCOP.

Trao đổi với NNVN, bà Trần Thị Nghĩa - Chi cục Quản lí chất lượng Nông lâm thủy sản Hải Phòng chủ trì hội nghị cho biết: "Mục đích của hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân, giới thiệu triển khai công tác xúc tiến thương mại. Qua đó sẽ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến người tiêu dùng tại Hải Phòng và giao thương với các tỉnh, thông qua tham gia các gian hàng hội chợ, triển lãm và các hoạt động bán hàng.

Ngoài ra, thông qua những hội nghị thế này, doanh nghiệp sẽ thấy được ngoài việc gián tem truy xuất nguồn gốc thì các sản phẩm phải đảm bảo các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm và chất lượng nông, lâm thủy sản… Thông qua việc kiểm nghiệm các chỉ tiêu để khẳng định quy trình sản xuất của mình luôn luôn ổn định và đảm bảo duy trì được chất lượng theo bản tự công bố đã đề ra".

Một số sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội nghị. Ảnh: Đinh Mười.

Một số sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội nghị. Ảnh: Đinh Mười.

Cũng tại hội nghị này, đại diện Chi cục Phát triển nông thôn cung cấp các thông tin liên quan cũng như sự cần thiết của chương trình OCOP đến các doanh nghiệp đã tham gia và chưa tham gia. Doanh nghiệp có thể tham gia bất cứ lúc nào, sẽ có nhiều hỗ trợ, ưu đãi để nâng cao giá trị sản phẩm, hướng đến phục vụ người tiêu dùng và nâng cao thu nhập cho người làm ra sản phẩm.

"OCOP là sản phẩm tử tế của những người tử tế làm ra, khi đã tham gia chương trình OCOP và đã đạt sao, nhà quản lí sẽ tổ chức xúc tiến thương mại, hội chợ và chỉ có sản phẩm OCOP mới được tham gia. Những sản phẩm được tham gia sẽ có rất nhiều cơ hội để kết nối thương mại, giới thiệu sản phẩm…

Trong quá trình thực hiện Chi cục Phát triển nông thôn đã hỗ trợ tối đa, có chính sách hỗ trợ riêng của Hải Phòng liên quan đến khoa học công nghệ, mỗi chủ thể được 50% giá trị và không quá 1 tỷ. Hải Phòng rất nhiều tiềm năng cho các sản phẩm OCOP, nhất là nhóm sản phẩm về du lịch, các cơ sở có thể đăng ký bất cứ lúc nào", ông Tăng Xuân Thọ - Chi cục trưởng Phát triển nông thôn chia sẻ.

Đại diện hợp tác xã Thụy Hương chia sẻ kinh nghiệm tham gia OCOP tại hội nghị. Ảnh: Đinh Mười.

Đại diện hợp tác xã Thụy Hương chia sẻ kinh nghiệm tham gia OCOP tại hội nghị. Ảnh: Đinh Mười.

Về phía các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn những thắc mắc chưa hiểu rõ, những trăn trở và tâm tư nguyện vọng của mình. Khi được chia sẻ từ những đơn vị đã có sản phẩm OCOP và đã đạt sao và đại diện cơ quan quản lí nhà nước, không ít doanh nghiệp đã thay đổi quan điểm luôn tại hội nghị và cho biết đã sẵn sàng đăng ký tham gia chương trình OCOP.

Ông Bùi Minh Họa – Chủ trang trại Đảo Bầu rộng 200 ha cho biết: Tôi tâm đắc với câu nói sản phẩm tử tế của người tử tế, tôi sẽ tham gia sản phẩm ổi, thịt lợn và du lịch. Tôi tham gia để đánh giá xem mình có xứng đáng là sản phẩm OCOP chưa, xem mình đã là người tử tế chưa.

Clip các đại biểu tham dự hội nghị tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại hội nghị.

Còn ông Đặng Thanh Tùng – chủ cơ sở đang sản xuất hàng nghìn lít mật ong rừng ngập mặn/1 năm chia sẻ: Tôi làm sản phẩm mật ong rừng ngập mặn với sản lượng khoảng 2000-3000 lít/1 năm, là sản phẩm đặc trưng làm đến đâu bán hết đến đó nên tôi chỉ lo đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình, không quan tâm đến quản bá hay xây dựng thương hiệu.

“Trước đây tôi chưa nghĩ đến việc sản phẩm của mình được người khác mua về, đóng gói và bán với giá trị gấp đôi, thậm chí là gấp 3 như thế. Qua hội nghị xúc tiến thương mại này tôi mới thấy để giữ được sản phẩm của mình làm ra, nâng cao giá trị kinh tế lên và được người khác biết đến thì cần phải tham gia chương trình OCOP, xúc tiến thương mại và quản bá sản phẩm của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng, sẽ kết nối được người sản xuất và người tiêu dùng” – ông Tùng cho biết.

Tại Hải Phòng chương trình được thực hiện bắt đầu từ năm 2018, đến 2019 có 8 chủ thể với 12 sản phẩm tham gia và đến nay có khoảng trên 20 chủ thể tham gia, trong đó có 1 sản phẩm đạt 4 sao.

Đánh giá và xếp hạng sản phẩm gồm 05 hạng sao:

- Hạng 5 sao: Sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

- Hạng 4 sao: Sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có thể nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

- Hạng 3 sao: Sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có thể phát triển lên hạng 4 sao.

- Hạng 2 sao: Sản phẩm chưa đạt đầy đủ tiêu chuẩn, có thể phát triển lên hạng 3 sao.

- Hạng 1 sao: Sản phẩm yếu, có thể phát triển lên hạng 2 sao.

Bạc Liêu: Có 52 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, 4 sao

Bạc Liêu: Có 52 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, 4 sao

OCOP 29/09/2020 - 14:19

Sau một năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay Bạc Liêu đã có 52 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, 4 sao.

Lai Châu lên danh sách 80 sản phẩm OCOP tiềm năng

Lai Châu lên danh sách 80 sản phẩm OCOP tiềm năng

OCOP 24/09/2020 - 08:40

Tỉnh Lai Châu xác định, OCOP là cơ hội vàng để đại phương khai thác hết tiềm năng phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ.

Thương hiệu sản phẩm làng nghề ở thị xã Đông Triều

Thương hiệu sản phẩm làng nghề ở thị xã Đông Triều

OCOP 22/09/2020 - 08:40

Là vùng trọng điểm nông nghiệp của Quảng Ninh, thị xã Đông Triều từng bước hình thành chuỗi giá trị, đặc biệt là chương trình OCOP đạt hiệu quả rõ nét, tạo được thương hiệu.

Đánh giá sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Sóc Trăng

Đánh giá sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Sóc Trăng

OCOP 22/09/2020 - 08:33

21 sản phẩm trên địa bàn TP. Sóc Trăng tham gia hội thi đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2020

Nam Định đánh giá, phân hạng 86 sản phẩm OCOP đợt 2

Nam Định đánh giá, phân hạng 86 sản phẩm OCOP đợt 2

OCOP 12/09/2020 - 20:08

Tỉnh Nam Định vừa tổ chức đánh giá, phân hạng đợt 2 năm 2020 cho 86 sản phẩm của 56 cơ sở sản xuất trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020

Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020

OCOP 11/09/2020 - 08:03

Hội thi nhằm chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Bộ Canh Nông và sơ kết 2 năm triển khai Nghị định 52 của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn.

OCOP: Cú hích mạnh mẽ phát triển kinh tế nông thôn

OCOP: Cú hích mạnh mẽ phát triển kinh tế nông thôn

OCOP 11/09/2020 - 08:01

Chương trình OCOP sẽ phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập cư dân nông thôn, xây dựng nông thôn mới bền vững.

Lục Yên xây dựng 6 sản phẩm OCOP

Lục Yên xây dựng 6 sản phẩm OCOP

OCOP 09/09/2020 - 08:54

Huyện Lục Yên có nhiều sản phẩm nổi tiếng: Cam sành, vịt bầu Lâm Thượng, cá bỗng. Năm 2020, Lục Yên xây dựng 6 sản phẩm OCOP, những sản phẩm tiêu biểu của Lục Yên…

Tỉnh Thanh Hóa có 4 điểm trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP

Tỉnh Thanh Hóa có 4 điểm trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP

OCOP 06/09/2020 - 09:30

Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP của tỉnh tại 4 địa điểm.

Bắc Ninh xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2020

Bắc Ninh xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2020

OCOP 04/09/2020 - 08:28

Tham gia chương trình OCOP năm 2020, tỉnh Bắc Ninh có 36 sản phẩm của 16 chủ thể thuộc các lĩnh vực, thực phẩm, đồ uống, thảo dược, trang trí,…

Sơn La phát triển OCOP vì lợi ích của người dân, hướng đến xuất khẩu

Sơn La phát triển OCOP vì lợi ích của người dân, hướng đến xuất khẩu

OCOP 02/09/2020 - 20:55

Đây được xem là mục tiêu chiến lược của tỉnh Sơn La trong 5 năm tiếp theo về thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”- OCOP.

28 sản phẩm của Sơn La được công nhận OCOP

28 sản phẩm của Sơn La được công nhận OCOP

OCOP 29/08/2020 - 10:03

Đến thời điểm này, tỉnh Sơn La có 28 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 9 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 19 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Xem thêm
Báo Nông Nghiệp
Chuyển đổi số xóa khoảng cách nông thôn, thành thị

Chuyển đổi số xóa khoảng cách nông thôn, thành thị

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương vừa có tờ trình gửi Bộ NN-PTNT tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số và định hướng nông thôn mới thông minh giai đoạn 2021-2025.

Bí quyết của huyện không có nợ đọng

Bí quyết của huyện không có nợ đọng

Trong khi nợ xây dựng cơ bản là vấn đề đau đầu của không ít địa phương khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới thì ở Đông Anh lại không