| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng nới lỏng công tác chống dịch, quán ăn hoạt động trở lại

Thứ Ba 14/09/2021 , 13:21 (GMT+7)

Qua 21 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hải Phòng cho nhà hàng và một số lĩnh vực tái hoạt động để ổn định đời sống người dân.

Nhiều hoạt động ở Hải Phòng được phép hoạt động trở lại. Ảnh: Đinh Mười.

Nhiều hoạt động ở Hải Phòng được phép hoạt động trở lại. Ảnh: Đinh Mười.

UBND TP Hải Phòng đã quyết định điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới từ 0h, ngày 15/9.

Theo đó, các vườn hoa, công viên được hoạt động trở lại nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m.

Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22h hàng ngày. Các dịch vụ ăn uống trên các hè phố được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 5h-9h hằng ngày, ngoài khung giờ này được bán mang về.

Với các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, Spa, chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, làm móng hoạt động không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm.

Còn các phòng khám răng hàm mặt, phòng khám tai mũi họng tư nhân được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, nếu phát hiện các trường hợp có ho, sốt đến khám tại phòng khám thì phải thông báo ngay cho trạm y tế trên địa bàn để phối hợp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các địa phương và đơn vị chức năng liên quan, tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố vào Hải Phòng.

Những người từ các địa phương vào Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho.

Người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg và các vùng xanh của Hà Nội thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

Còn những người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và các vùng đỏ, vùng vàng của Hà Nội khi vào Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Theo UBND TP Hải Phòng, lý do nới lỏng công tác phòng chống dịch Covid-29 là do trong thời gian qua, Hải Phòng đã tập trung chỉ đạo tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19 với số lượng lớn, đến nay đã tiêm được gần 500.000 liều.

Mặt khác, Hải Phòng cũng đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho nhiều nhóm đối tượng, đã qua 21 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Việc định nới lỏng một số hoạt động để sớm ổn định đời sống người dân và các hoạt động kinh tế xã hội trong tình hình mới.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.