| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc bùng dịch viêm da nổi cục, tiêu hủy hơn 1.000 con bò

Thứ Ba 24/10/2023 , 20:18 (GMT+7)

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc thông báo ghi nhận 17 trường hợp bò mắc bệnh viêm da nổi cục, đồng thời tiêu hủy 1.075 con bò.

Lực lượng chức năng phong tỏa một trang trại ở Eumseong, cách thủ đô Seoul 84km về phía nam, ngày 23/10/2023. Ảnh: Yonhap.

Lực lượng chức năng phong tỏa một trang trại ở Eumseong, cách thủ đô Seoul 84km về phía nam, ngày 23/10/2023. Ảnh: Yonhap.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 23/10 xác nhận 17 trường hợp nhiễm bệnh viêm da nổi cục (LSD), và đã tiêu hủy 1.075 con bò kể từ khi dịch bùng phát hôm 20/10 ở tỉnh Nam Chungcheong.

Trong phiên họp Quốc hội ngày 23/10, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc Chung Hwang-keun cho biết số ca mắc bệnh sẽ còn tăng cao, vì phải ít nhất 3 tuần sau khi được tiêm phòng, đàn bò mới có đủ kháng thể chống bệnh.

Các ca mắc mới được ghi nhận ở tỉnh Nam Chungcheong, Bắc Chungcheong và Gyeonggi. Trước đó, ca LSD đầu tiên của Hàn Quốc được ghi nhận ở trang trại tại tỉnh Nam Chungcheong hôm 19/10.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc đã ngay lập tức tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các cơ quan liên quan và các tỉnh để nâng cảnh báo lên mức cao nhất và thảo luận các biện pháp ứng phó khác. 

Hôm 21/10, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã kêu gọi các cơ quan liên quan tiến hành các biện pháp mạnh mẽ, bao gồm tiêu hủy gia súc mắc bệnh và ra lệnh phong tỏa nhằm ngăn dịch LSD lan sang các khu vực khác trên cả nước.

Chính phủ Hàn Quốc đang tiến hành tiêu hủy toàn bộ bò tại các trang trại có ca nhiễm bệnh nhằm ngăn dịch lan rộng.

"Nếu chúng ta không tiến hành tiêu hủy tại các trang trại bị nhiễm bệnh, dịch bệnh có thể lây lan sang các khu vực khác, thậm chí là cả mạng lưới bán lẻ", Bộ trưởng Chung nói, đồng thời nhấn mạnh rằng những người chăn nuôi bị ảnh hưởng sẽ được bồi thường thỏa đáng.

LSD được ghi nhận đầu tiên ở châu Phi vào năm 1929 và đã lan rộng ra hơn 50 quốc gia trên thế giới. Đây là bệnh truyền nhiễm cao, gây viêm da, sốt và biếng ăn ở bò, thường dẫn tới giảm lượng sữa, thậm chí khiến bò chết. Trâu bò nhiễm bệnh này qua trung gian truyền bệnh là muỗi và các loại côn trùng đốt khác. Tuy nhiên, bệnh này không gây nguy hiểm cho người.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.