| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc mở kho dự trữ cải thảo do nắng nóng bất thường

Thứ Tư 23/10/2024 , 16:15 (GMT+7)

Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/10 cam kết sẽ cung cấp 24.000 tấn cải thảo từ các kho dự trữ trong đợt cao điểm sản xuất kim chi do nắng nóng làm giảm sản lượng.

Cải thảo là nguyên liệu chính để làm món kim chi nổi tiếng của Hàn Quốc. Ảnh: Reuters. 

Cải thảo là nguyên liệu chính để làm món kim chi nổi tiếng của Hàn Quốc. Ảnh: Reuters. 

Kim chi là một trong những món ăn không thể thiếu ở Hàn Quốc và có thể được làm từ các loại rau như củ cải, dưa chuột và hành lá, nhưng phổ biến nhất là cải thảo.

Chính phủ Hàn Quốc hàng năm công bố các biện pháp giúp ổn định giá cải thải, củ cải, bột ớt đỏ và các nguyên liệu quan trọng khác để làm kim chi trong đợt sản xuất cao điểm vào tháng 11.

Tuy nhiên, năm nay "nhiệt độ cao bất thường" đã làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung cải thảo và củ cải, khiến chính phủ nước này phải tăng số lượng cải thảo được đặt hàng để bán ra thị trường thêm 10% so với năm trước, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Cải thảo, loại nguyên liệu chính để làm kim chi, sinh trưởng mạnh ở những vùng khí hậu mát mẻ và thường được trồng ở vùng núi, nơi nhiệt độ trong mùa hè thường duy trì ở mức dưới 25 độ C.

Tuy nhiên, Hàn Quốc đã ghi nhận nhiệt độ trung bình từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay cao kỷ lục kể từ khi nước này bắt đầu thống kê từ năm 1973, với số đêm có nhiệt độ trên 25 độ C cũng cao chưa từng thấy, theo Cục Khí tượng Hàn Quốc.

Với vụ hè bị ảnh hưởng, giá bán buôn đã tăng vọt từ khoảng 3.000 won/cây cải thảo vào đầu tháng 7 lên 9.537 won (6,90 USD)/cây cải thảo vào giữa tháng 9. Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 10, giá mặt hàng này đã giảm xuống còn 5.610 won và dự kiến sẽ giảm hơn nữa vào cuối tháng 11 khi vụ mùa được cải thiện, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết.

Chính phủ nước này cũng có kế hoạch nâng cấp công nghệ bảo quản và mở rộng các cơ sở dự trữ cải thảo, đồng thời duy trì liên tục một kho dự trữ khẩn cấp 1.000 tấn cải thảo để chuẩn bị trước bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung nào, người đứng đầu chính sách phân phối và tiêu thụ thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc nói với các phóng viên.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Triều Tiên phá hủy các tuyến đường nối với Hàn Quốc

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường nối với Hàn Quốc vào trưa ngày 15/10.

Mỹ lần đầu sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 tấn công Houthi

Mỹ đã lần đầu tiên sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tấn công các kho vũ khí của lực lượng Houthi ở Yemen vào sáng 17/10.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất