| Hotline: 0983.970.780

Hàng nghìn nông dân tham gia 'Giải pháp mới - lúa trổ sạch sâu bệnh'

Thứ Tư 23/11/2022 , 18:18 (GMT+7)

ĐBSCL Sự kiện 'Giải pháp mới - lúa trổ sạch sâu bệnh' của Công ty Tân Thành mang đến những định hướng canh tác lúa hữu ích cho bà con nông dân.

Những năm gần đây, điều kiện thời tiết diễn biến thất thường, phần nào gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây lúa, bên cạnh đó làm cho sâu bệnh hại xuất hiện sớm hơn với mức độ gây hại ngày một nghiêm trọng, gia tăng áp lực về chi phí đầu tư của nhà nông. Trong quá trình sinh trưởng phát triển của cây lúa, thời kỳ lúa trỗ là giai đoạn cực kỳ quan trọng, luôn cần sự đặc biệt quan tâm để đảm bảo năng suất và chất lượng.

Sự kiện 'Giải pháp mới - Lúa trổ sạch sâu bệnh' mang đến cho nhà nông những thông tin hữu ích về canh tác lúa của Công ty TNHH TM Tân Thành. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Sự kiện “Giải pháp mới - Lúa trổ sạch sâu bệnh” mang đến cho nhà nông những thông tin hữu ích về canh tác lúa của Công ty TNHH TM Tân Thành. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Làm thế nào để quản lý tốt dịch hại và chăm sóc cho sự phát triển toàn diện của cây lúa với chi phí hợp lý nhất luôn là điều mà Công ty TNHH TM Tân Thành (Công ty Tân Thành) mong muốn mang đến cho nhà nông. Từ đó, Công ty Tân Thành đã lên kế hoạch thực hiện sự kiện “Giải pháp mới - Lúa trổ sạch sâu bệnh” nhằm mang đến cho nhà nông những thông tin hữu ích về định hướng canh tác lúa cũng như tri ân sự tín nhiệm của nhà nông đối với Công ty thông qua những phần quà ý nghĩa.

Ngày 21/11 vừa qua, sự kiện đã diễn ra, thành công tốt đẹp tại TP Sóc Trăng với sự tham dự của hơn 1.000 nhà nông. Sự kiện “Giải pháp mới - Lúa trổ sạch sâu bệnh” được Công ty Tân Thành tổ chức tại nhiều tỉnh, thành, có sự đầu tư chỉnh chu với nhiều nội dung. Theo GS.TS Nguyễn Bảo Vệ (nguyên Trưởng Khoa Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ), về định hướng sinh học, bộ rễ và lá đòng có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự sinh trưởng, phát triển của cây lúa, vì vậy, những lưu ý quan trọng để quản lý tốt dịch hại giai đoạn lúa trỗ có ý nghĩa rất trong chương trình.

Bộ sản phẩm sinh học của Công ty TNHH TM Tân Thành. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Bộ sản phẩm sinh học của Công ty TNHH TM Tân Thành. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Ngoài ra, nhà nông còn được thưởng thức văn nghệ, tham gia các trò chơi vui nhộn, bổ ích và bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị. Đặc biệt nhất, phần chia sẻ về giải pháp chăm sóc cây lúa và quản lý dịch hại thông qua phần trình bày của kỹ sư đến từ Công ty Tân Thành, bao gồm bộ sản phẩm sinh học và giải pháp mới “Lúa trổ sạch sâu bệnh” đã thu hút sự quan tâm của nhà nông.

Bộ sản phẩm sinh học của Công ty Tân Thành giúp nâng cao năng suất và chất lượng nông sản, với Plastimula 1SL giúp bộ rễ lúa phát triển vượt trội, mầm mạnh rễ khỏe, tăng chồi cho bông, đòng to, trổ thoát nhanh; Chubeca 1.8SL giúp dày lá kháng bệnh; Lacasoto 4SP giữ lá đòng xanh bền bỉ, giúp vô gạo liên tục.

Bộ sản phẩm giải pháp mới 'Lúa trổ sạch sâu bệnh' giúp nông dân chăm sóc cây lúa khỏe, hiệu quả, an toàn. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Bộ sản phẩm giải pháp mới "Lúa trổ sạch sâu bệnh" giúp nông dân chăm sóc cây lúa khỏe, hiệu quả, an toàn. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Giải pháp mới “Lúa trổ sạch sâu bệnh” bao gồm những sản phẩm nổi trội: TT Checker 270SC – Diệt sâu lá, phá đục thân; TT Keep 300SC – Sạch đạo ôn, xanh lá lúa; Chubeca 1.8SL – Dày lá kháng bệnh; TT Biomycin 40.5WP - Sạch khuẩn đứng bệnh. Thông qua sự kiện, nhà nông có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong canh tác lúa với những giải pháp hữu hiệu để quản lý dịch hại cũng như chăm sóc cây lúa một cách hiệu quả và an toàn cho mục tiêu chinh phục năng suất, giữ vững chất lượng nông sản. 

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.