| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Bình Điền được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Thứ Sáu 11/11/2022 , 07:52 (GMT+7)

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với sản phẩm phân bón Đầu Trâu và thuốc bảo vệ thực vật Đầu Trâu đã được vinh danh là Thương hiệu quốc gia năm 2022.

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 hôm 2/11, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với sản phẩm phân bón Đầu Trâu và thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) Đầu Trâu đã được vinh danh là Thương hiệu quốc gia.

Thông qua 3 tiêu chí cốt lõi thể hiện năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, bao gồm chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong, chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) năm nay đã tôn vinh 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm. Đây là những doanh nghiệp đi đầu, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. 

0bca0a4fab756d2b3464

Ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (giữa) nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2022. Ảnh: Ngọc Vân.

Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đạt THQG Việt Nam. Thủ tướng cho rằng, giữa bối cảnh tình hình thế giới biến động phức tạp, có những yếu tố chưa có tiền lệ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã nỗ lực vượt khó, thúc đẩy sản xuất, giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu.

Đặc biệt, các doanh nghiệp đạt THQG không chỉ thể hiện xuất sắc ở nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia Việt Nam.

Đối với ngành phân bón và thuốc BVTV, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với 2 nhóm sản phẩm Phân bón Đầu Trâu và Thuốc BVTV Đầu Trâu là doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

"Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành phân bón, trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền luôn hướng đến bà con nông dân và đi theo hướng xây dựng những quy trình canh tác thông minh nhằm giúp bà con nông dân nâng cao được hiệu suất sử dụng phân bón, qua đó giúp bà con đạt được hiệu quả kinh tế cao trên đồng ruộng. Đó chính là thế mạnh giúp Bình Điền - Đầu Trâu luôn giữ vững được vị thế thương hiệu dẫn đầu trên thị trường", ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền chia sẻ.

72d2d0f0ebcb2d9574da

Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền luôn được nông dân tin dùng. Ảnh: Ngọc Vân.

Cũng theo ông Ngô Văn Đông, hiện nay, với hệ thống sản xuất rộng khắp trải dài từ Nam ra Bắc, gồm 1 đơn vị trực thuộc (Bình Điền Long An) và 4 đơn vị thành viên (Bình Điền Mekong, Bình Điền Lâm Đồng, Bình Điền Quảng Trị và Bình Điền Ninh Bình), Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền có khả năng cung ứng gần 1 triệu tấn phân bón, thuốc BVTV với trên 100 chủng loại sản phẩm cùng các giải pháp canh tác thông minh cho sản xuất nông nghiệp Việt Nam và xuất khẩu sang các nước Campuchia, Lào, Thái Lan và Myanmar.

Năm 2022, tuy đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, giá nguyên liệu sản xuất phân bón NPK tiếp tục tăng cao, sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường trong và ngoài nước…, nhưng với những thế mạnh của mình, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vẫn đề ra kế hoạch doanh thu ước thực hiện 8.336 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất 200 tỷ đồng.

48ae2810222be475bd3a

Sử dụng điện thoại thông minh để quan trắc, quản lý và phân phối nước trong canh tác lúa tại đồng ruộng. Ảnh: Ngọc Vân.

Việc được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam không những là vinh dự mà còn cho thấy đà tăng trưởng bền vững của Bình Điền nói riêng cũng như nhiều doanh nghiệp đạt THQG nói chung. Hiện tại và trong tương lai, Bình Điền tiếp tục nỗ lực để duy trì và phát triển thương hiệu doanh nghiệp mình, đồng thời góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Trước đó, trong năm 2022, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với thương hiệu Phân bón Đầu Trâu cũng đã vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu, giải thưởng như "Thương hiệu số 1 Việt Nam 2022 - VietNam NO. 1 Brand Awards 2022” - Thương hiệu Việt Nam ưu tiên tin dùng năm 2022; Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương; “Top10 Thương hiệu mạnh Asean 2022 – Top10 Asean Strong Brands 2022”; Top10 Thương hiệu xanh...

Luôn hướng đến bà con nông dân và đi theo hướng xây dựng những quy trình canh tác thông minh, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã và đang tạo ra các sản phẩm giúp nông dân nâng cao hiệu suất sử dụng phân bón, đạt hiệu quả kinh tế cao trên đồng ruộng, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.