| Hotline: 0983.970.780

Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp nhận súng tự chế

Thứ Ba 23/06/2020 , 09:01 (GMT+7)

Trạm Kiểm lâm Hóa Sơn vừa phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tiếp nhận súng tự chế do người dân giao nộp.

Cụ thể, Trạm Kiểm lâm Hóa Sơn, thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), cùng Ban Công an xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa và Tổ công tác Đồn Biên phòng Cà Xèng tiếp nhận 3 khẩu súng tự chế từ các ông Đinh Xuân Vương (SN 1977, trú tại thôn Đặng Hóa), ông Cao Thìn (SN 1982, trú tại bản Hóa Lương) và ông Cao Xuân Trị (SN 1974, trú tại thôn Tăng Hóa) cùng xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa  tự nguyện giao nộp.

Sau khi tổ chức tiếp nhận, cơ quan chức năng đã tiến hành thu hồi và xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc người dân là đồng bào dân tộc thiểu số tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế là một tín hiệu đáng mừng, thể hiện những chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân vùng đệm của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, đặc biệt là ở khu vực huyện miền núi Minh Hóa.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng Kiểm lâm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giao nộp được 7 khẩu súng tự chế và 1 cá thể Khỉ đuôi lợn…

Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, giảm thiểu tình trạng săn bắn động vật hoang dã trái pháp luật và hỗ trợ hiệu quả công tác bảo tồn đa dạng sinh học của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Xem thêm
Gần 6.400 hộ dân huyện Trạm Tấu ký cam kết bảo vệ rừng

YÊN BÁI Các vụ cháy rừng ở Trạm Tấu chủ yếu do bất cẩn của người dân khi xử lý thực bì bằng lửa, vì vậy việc đốt nương làm rẫy đang được quản lý chặt chẽ.

Trồng 33.000 cây xanh tại Vườn quốc gia Xuân Sơn

Các đơn vị trồng mới 33.000 cây, trong đó 3.000 cây bản địa (cây mỡ) và 30.000 cây keo tại vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.