| Hotline: 0983.970.780

Hiêụ quả mô hình không khói thuốc trong học đường

Thứ Bảy 24/12/2022 , 13:53 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) của tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng trong công tác PCTHTL, nhất là đối với Ngành Giáo dục.

Các trường học trên địa bàn tỉnh Thái Bình tổ chức hoạt động tuyên truyền về tác hại thuốc lá

Các trường học trên địa bàn tỉnh Thái Bình tổ chức hoạt động tuyên truyền về tác hại thuốc lá

Những năm qua, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) của tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng trong công tác PCTHTL, nhất là đối với Ngành Giáo dục.

Trong đó chú trọng đào tạo đội ngũ cộng tác viên tại trường học và triển khai nhiều hoạt động PCTHTL tại trường học như: cung cấp pano, biển “Cấm hút thuốc”, tài liệu tuyên truyền; tổ chức nói chuyện chuyên đề; giao lưu văn nghệ; biểu diễn tiểu phẩm; tổ chức cuộc thi hái hoa dân chủ; khiêu vũ Thể thao không khói thuốc tại trường học, xây dựng mô hình điểm “Trường học không khói thuốc”...

Trường THCS Tiền Phong (Thành Phố Thái Bình) là một trong nhiều trường đã triển khai rất nhiều hoạt động chuyên đề về phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá với nhiều ý tưởng hay, sáng tạo. Trường là đơn vị tiên phong triển khai chương trình ngoại khóa: “Nói không với thuốc lá điện tử - Vì một môi trường không khói thuốc”.

Có thể thấy, chuyên đề thực sự ấn tượng và có quy mô, không chỉ đa dạng về hình thức mà còn đầy đủ về nội dung về tác hại của thuốc lá như: biểu diễn tiểu phẩm; trao đổi tọa đàm: giáo viên, học sinh đặt câu hỏi để khách mời trả lời; các màn múa, khiêu vũ, biểu diễn thời trang; hoạt động trưng bày triển lãm báo ảnh, tranh vẽ tại phòng truyền thống...Ngoài ra, có hàng trăm học sinh tham gia xây dựng thông điệp viết, vẽ trên giấy, gắn trên cây xanh của trường “Vì một môi trường không khói thuốc lá”.

Hút thuốc lá tại trường học gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc giáo dục, rèn luyện nhân cách, tác động xấu đến sức khỏe học sinh và môi trường giáo dục. Vì vậy, việc chú trọng truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá tại trường học và thực hiện xây dựng “Trường học không khói thuốc” góp phần quan trọng trong bảo vệ sức khỏe, môi trường cho các em học sinh, thế hệ tương lai của đất nước.

Học sinh Lê Hoàng Yến Nhi – Trường THCS Tiền Phong chia sẻ: "Chương trình đã mang một ý nghĩa rất lớn đến học sinh chúng em, mang cho chúng em một suy nghĩ  là không được vướng vào các tai, tệ nạn xã hội, trong đó có thuốc lá".

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.